รับทำ SEO ให้ติดหน้าแรกบน Google โดยบริษัท SEO Agency #1 ในไทย
รับประกันคีย์เวิร์ดให้ติดอันภายใน 90 วัน | ไม่ต้องทำสัญญาระยะยาว | รายงานผลลัพธ์ทุกเดือน
บริษัทรับทำ SEO ชั้นนำในไทย
เพิ่มยอดขายแบบพุ่งทะยาน ด้วยการทำ SEO ที่มุ่งเน้น ROI
ผู้ให้บริการ SEO ที่ใช่สำหรับคุณ
✓ รับประกันการติดอันดับใน 90 วัน ฟรีค่าบริการหากไม่สำเร็จ!
✓ ไม่มีสัญญาผูกมัด
✓ ทำ SEO Audit โดยละเอียดพร้อมคำแนะนำ
✓ กลยุทธ์ SEO เพื่อการเติบโตแบบแข็งแกร่ง
✓ เครือข่ายของเว็บไซต์คุณภาพสูงกว่า 50,000+ เว็บไซต์ในประเทศไทยและต่างประเทศ
✓ การรายงานผลโดยละเอียดและโปร่งใสทุกเดือนและไตรมาส
3 องค์ประกอบหลักของการทำ SEO
Content (คอนเทนต์)
คอนเทนต์บนเว็บไซต์คือหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของการทำ SEO การที่เว็บไซต์จะติดอันดับที่ดีได้นั้น คอนเทนต์บนเว็บไซต์จะต้องมีคุณภาพก่อน ซึ่งนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราจึงมีทีม Copywriters ที่สามารถเขียนคอนเทนต์แบบ SEO-friendly และใช้ Tone of Voice ที่ตรงกับ Persona แบรนด์ของคุณ
Link Building (การสร้างลิงก์)
Authority เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญของการติดอันดับของการค้นหาด้วย Keyword ที่มีการแข่งขันสูง นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราจึงใช้กลยุทธ์ Link Building เพื่อให้ได้มาซึ่งลิงก์คุณภาพ เพื่อสร้าง Authority ให้กับเว็บไซต์ของคุณ
Technical SEO
ในกรณีที่เว็บไซต์ของคุณไม่ได้ถูก Optimised เชิง Technical Google จะไม่สามารถอ่านเว็บไซต์ของคุณได้ และจะส่งผลเสียต่ออันดับที่เว็บไซต์ปรากฎบนหน้าของการค้นหา ซึ่งนั่นก็คือเหตุผลว่าทำไมเราจึงมีทีมงานที่ดูแลด้านนี้โดยเฉพาะและมีความสามารถในการแก้ไขปัญหาเชิง Technical ต่าง ๆ ให้แก่คุณได้
SEO Agency สำหรับธุรกิจที่แสวงหาการเจริญเติบโต
ในฐานะ SEO Agency เรามีโอกาสได้ช่วยเหลือให้เว็บไซต์ของธุรกิจต่าง ๆ มากมายตั้งแต่ธุรกิจ eCommerce ไปจนถึงธุรกิจข้ามชาติขนาดใหญ่ติดอันดับในผลลัพธ์การค้นหาของ Google
แม้ว่าลูกค้าของเราจะมาจากหลากหลายอุตสาหกรรมที่แตกต่างกันออกไป สิ่งหนึ่งที่เรายึดมั่นในการทำ SEO แก่ลูกค้าเสมอคือการส่งมอบโซลูชันเฉพาะที่เหมาะสมกับบริบท คุณค่า และวิสัยทัศน์ของลูกค้ารายนั้น ๆ
และแม้ว่าธุรกิจของลูกค้าเรานั้นจะมีความแตกต่างกันออกไป แต่ธุรกิจเหล่านั้นมีเป้าหมายเดียวกันซึ่งก็คือการถูกค้นเจอบนหน้าผลลัพธ์ของ Google เมื่อลูกค้าของพวกเขาค้นหา Keywords ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ ของพวกเขา
หากว่าธุรกิจของคุณมีเว็บไซต์ คุณเองก็คงจะมีความต้องการแบบเดียวกันนี้ และในกรณีนี้การทำ SEO ถือได้ว่าเป็นทรัพย์สินที่ขาดไม่ได้ และเรา IBEX Media Group ในฐานะ SEO Agency สามารถที่จะเป็นพันธมิตรที่จะเข้ามาช่วยให้คุณสามารถเอาชนะการแข่งขันอันดุเดือดเพื่อให้ได้มาซึ่งอันดับบนหน้าผลลัพธ์ของการค้นหาบน Google นี้ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก
ดังนั้นหากว่าคุณสนใจที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับต้น ๆ ของการค้นหาบน Google คุณสามารถติดต่อเพื่อขอรับคำปรึกษากับเราได้แล้ววันนี้
ต้องทำอย่างไรเว็บไซต์จึงจะติดอันดับหน้าแรกบน Google?
หากว่าคุณมีเว็บไซต์หรือร้านค้าออนไลน์ คุณคงจะเคยถามตัวเองด้วยคำถามนี้ ผลการค้นหาหน้าแรกของ Google มี Traffic มากถึง 92% ของ Traffic ทั้งหมด ดังนั้นการติดอันดับ 1 ใน 10 จึงไม่เพียงแต่เป็นสิ่งที่เจ้าของเว็บไซต์ต้องการ แต่เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย หากว่าคุณต้องการให้เว็บไซต์ของคุณปรากฏในหน้าผลการค้นหาของ Google คุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงที่จะทำ Search Engine Optimization หรือ SEO ได้
SEO คือะไร?
SEO ย่อมาจาก Search Engine Optimization ซึ่งหมายถึงกระบวนการในการปรับปรุงเว็บไซต์เพื่อทำให้เว็บไซต์สามารถถูกพบเห็นด้วย Search Engines ได้ง่ายขึ้นจากการค้นหาด้วย Keyword ต่าง ๆ
ปัจจัยที่ส่งผลต่ออันดับในการค้นหาแบบออแกนิคบน Google มีมากกว่า 200 ปัจจัย และการทำ SEO ก็คือการวางกลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อให้ได้มาซึ่งอันดับที่สูงขึ้น
เทคนิคหนึ่งคือการพัฒนาคอนเทนต์บนเว็บไซต์ให้มีความเกี่ยวโยงกับกลุ่มเป้าหมายและเพื่อสร้าง Backlinks เพื่อสร้าง Authority ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ Search Engines ต้องการที่จะเห็น กว่า 90% ของผู้บริโภคใช้อินเทอร์เน็ตในการค้นหาสินค้าและบริการ การติดอันในหน้าแรกของ Search Engine จึงสามารถช่วยให้เกิด Leads และสร้างยอดขายให้แก่ธุรกิจของคุณ
ทำไมคุณจึงควรลงทุนใน SEO?
พูดให้ง่ายคือคุณสามารถใช้มันเพื่อสร้างความสำเร็จบน Google ซึ่งในท้ายที่สุดสามารถนำพาความสำเร็จทางธุรกิจมาให้คุณได้ สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นสร้างเว็บไซต์ สิ่งที่คุณต้องการก็คงจะหนีไม่พ้นการถูกมองเห็นจากกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งก็คือบทบาทของ SEO
แน่นอนว่าคุณสามารถที่จะติดอันดับแรกบน Google ได้ด้วย Google Ads ซึ่งถือเป็นการซื้อโฆษณา แต่ถึงอย่างไรก็ตามผู้บริโภคโดยส่วนใหญ่มักที่จะเลือกคลิกผลลัพธ์ในการค้นหาแบบออแกนิคมากกว่าโฆษณา เว็บไซต์ของคุณจึงควรที่จะปรากฏในตำแหน่งที่ผู้บริโภคคลิก และในกรณีที่ไม่มีการทำ SEO เว็บไซต์ของคุณก็คงจะได้เพียงแค่อยู่ในมุมมืดที่ไม่ได้รับการสนใจใยดีใด ๆ จากผู้บริโภค
ดังนั้นถ้าหากว่าคุณต้องการ Traffic มายังเว็บไซต์ คุณคงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าการทำ SEO คือหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของกลยุทธ์การตลาดที่คุณขาดไม่ได้ ประโยชน์ที่จะได้รับจากการมีกลยุทธ์ SEO ที่มีเป้าหมายชัดเจนและมีโครงสร้างที่ดีประกอบไปด้วย:
- การมองเห็นบน Search Engines
- ถูกค้นเจอโดยลูกค้าเป้าหมายในทุกช่วงของ Customer Journey
- ได้รับการเยี่ยมชมเว็บไซต์จากกลุ่มเป้าหมายที่ถูกต้อง
- เพิ่มโอกาสในการสร้าง Leads และยอดขาย
- Search Engine Optimization สามารถช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว และถือได้ว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับธุรกิจ
การทำ SEO มีวิธีการอย่างไร?
Search Engine Optimization ประกอบไปด้วยการพัฒนาปัจจัยต่าง ๆ ที่ Google มองว่าเป็นการเพิ่มคุณภาพการใช้งานแก่ผู้บริโภค และจัดอันดับของผลลัพธ์ในการค้นหาตามระดับคุณภาพดังกล่าว
Google คำนึงถึงปัจจัยมากกว่าร้อยปัจจัยรวมกันในการจัดอันดับเว็บไซต์ในหน้าผลลัพธ์ของการค้นหาสำหรับ Keywords แต่ละ Keywords โดยที่ระบบจะกระทำโดยการคำนวณปัจจัยต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบเข้าด้วยกัน
ดังนั้นจึงไม่มีสูตรสำเร็จในการที่เว็บไซต์ใดเว็บไซต์หนึ่งจะสามารถติดอันดับแรกบน Google ได้ เช่นเดียวกันกับที่ผลลัพธ์ที่ปรากฏในวันนี้อาจไม่ปรากฏในวันถัดไป การทำ SEO สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 องค์ประกอบหลักด้วยกันคือ : คอนเทนต์ Technical และ Authority
คอนเทนต์คือพระเจ้า
Google รักคอนเทนต์ และคอนเทต์ที่มีคุณภาพที่ตรงตามความคาดหวังของผู้บริโภคคือสิ่งที่ Search Engines ให้คุณค่า ดังนั้น Landing Pages ที่มีคอนเทนต์เพียงเล็กน้อยจึงไม่ค่อยติดอันดับที่ดีเท่าไหร่นัก การผลิตคอนเทนต์ที่ดีมีคุณภาพและ User-friendly จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่ออันดับของเว็บไซต์ แม้ว่าอาจจะฟังดูง่ายแต่การปฏิบัติจริงอาจจะไม่ได้ง่ายอย่างที่ว่าเนื่องจากจำเป็นที่จะต้องมีการใช้งานเครื่องมือต่าง ๆ ความเข้าใจใน Search Intentions ของผู้ใช้ และความสามารถในการใช้ Keywords ที่ถูกต้องในบริบทที่เหมาะสม
คุณอาจจะคิดว่าการใส่ SEO Keywords สำคัญลงในคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาทั่ว ๆ ไปหลาย ๆ ครั้งจะทำให้คุณประสบความสำเร็จในการทำ SEO ซึ่งคือความเข้าใจผิดและเป็นวิธีที่ใช้ไม่ได้ผล เพราะ Google ให้ความสำคัญกับคุณภาพของคอนเทนต์ การที่จะสามารถเขียนคอนเทนต์ที่ SEO-friendly ได้นั้น คุณจะต้องหาข้อมูลและใช้เวลาหลายชั่วโมงหน้าคอมพิวเตอร์ กระบวนการในการผลิตคอนเทนต์ที่ดีมีชื่อเรียกว่า Semantic SEO เนื่องจากว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของ Search Engine Optimization ที่เกี่ยวข้องกับการให้ความหมายกับคอนเทนต์แต่ละคอนเทนต์ในแต่ละ Subpage
Google จะประเมินข้อความบนเว็บไซต์ว่าถูกเขียนมาอย่างดี มีคุณค่า และเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายมากน้อยเพียงใด ดังนั้นการเขียนคอนเทนต์ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์จึงถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของการทำ SEO
Technical SEO
แม้ว่าคอนเทนต์และโครงสร้างของเว็บไซต์จะถือได้ว่าเป็นสองสิ่งที่มีความสำคัญยิ่งต่อการทำ SEO แต่หากว่าด้าน Technical ไม่ได้ถูกจัดการอย่างถูกต้อง Google จะไม่สามารถอ่านหน้าเว็บไซต์ได้ และผู้บริโภคเองก็คงจะรู้สึกว่าหน้าเว็บไซต์ของคุณไม่ User-friendly การ Optimize ปัจจัยด้าน Technical (Technical SEO) ต่าง ๆ จึงมีบทบาทสำคัญต่อการทำ SEO
Technical SEO ถือเป็นส่วนของการทำ Search Engine Optimization ที่มีความซับซ้อนมากกว่า เนื่องจากต้องใช้ความเข้าใจที่ดีถึงสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดภายในห้องเครื่องของเว็บไซต์
ในทางปฏิบัติ Technical SEO คือการวิเคราะห์คุณภาพ Source Code ของเว็บไซต์ว่าได้รับการ Index อย่างถูกต้องหรือไม่ เว็บไซต์ถูกออกแบบมาให้ Mobile Friendly มีเนื้อหาซ้ำกัน (Duplicate Content) และมีรูปภาพหรือองค์ประกอบอื่นที่ส่งผลให้หน้าเว็บโหลดช้าหรือไม่
Technical SEO ยังรวมไปถึงการวิเคราะห์และการกำหนดเส้นทางใหม่ให้กับ Dead Links การตั้งชื่อ URL ที่เป็นมิตรต่อ Search Engine การ Optimize ALT และ H Tags, Page Titles, และ Meta Descriptions และการตั้งค่าที่ช่วยให้ Google สามารถทำความเข้าใจคอนเทนต์บนเว็บไซต์อีกด้วย
สิ่งที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงแค่ส่วนเล็ก ๆ ส่วนหนึ่งของสิ่งที่ต้องทำในส่วนของ Technical SEO กล่าวโดยสรุป เป้าหมายหลักของการทำ Technical SEO คือการ Optimize Technical Performance ของเว็บไซต์นั่นเอง ส่วนหนึ่งเพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้ใช้งาน และอีกส่วนเพื่อทำให้ Google สามารถอ่านหน้าเว็บไซต์ได้ ซึ่งในท้ายที่สุดจะเข้าไปช่วยเพิ่มอันดับให้กับเว็บไซต์ในหน้าผลลัพธ์ของการค้นหาบน Google นั่นเอง
Authority – การสร้างลิงก์ (Link Building)
หากว่าคุณต้องการเป็นเว็บไซต์โปรดของ Google ในประเทศไทยหรือที่ไหนก็ตาม เว็บไซต์ของคุณจะต้องมี Authority ซึ่งสามารถสร้างได้โดยการสร้างลิงก์จากเว็บไซต์อื่น ๆ ซึ่ง Google มองว่าเป็นการแนะนำ กระบวนการที่จะได้มาซึ่งลิงก์นั้นเราเรียกมันว่า Link Building ซึ่งจะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ลิงก์เหล่านั้นสามารถที่จะมาจาก Suppliers, Bloggers หรือ News Media ก็ได้ โดยที่เว็บไซต์เหล่านั้นจะต้องมีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักของคุณ
คุณสามารถที่จะมองว่าการสร้างลิงก์คือการกล่าวถึงเว็บไซต์ของคุณในรูปแบบเดียวกันกับการรีวิวร้านอาหารหรือร้านค้า ยิ่งเว็บไซต์ดังกล่าวมีความหน้าเชื่อถือและมีการกล่าวถึงธุรกิจนั้น ๆ ที่ดีมากเท่าไหร่ ความเป็นไปได้ว่าคนอื่น ๆ จะมองว่าธุรกิจนั้น ๆ มีคุณภาพมากเท่านั้น ในทางเดียวกัน การสร้างลิงก์อย่างมีประสิทธิภาพก็จะช่วยทำให้ Google รวมถึงลูกค้าของคุณมั่นใจในคุณภาพของเว็บไซต์คุณ
การสร้างลิงก์นั้นใช้ทั้งเวลาและความพยายามมหาศาล เพราะการพูดเกี่ยวกับการสร้างลิงก์จากเว็บไซต์อื่นมายังเว็บไซต์นั้นง่ายกว่าปฏิบัติหลายเท่า ถึงอย่างไรก็ตาม ความพยายามดังกล่าวจะเสริมสร้างคุณค่าให้แก่เว็บไซต์และธุรกิจคุณอย่างแน่นอน
ในขณะที่การพัฒนาคอนเทนต์และการปรับปรุงด้าน Technical คือการทำ SEO ที่เกิดขึ้นภายในเว็บไซต์ของคุณเอง แต่การสร้างลิงก์นั้นเกิดขึ้นนอกเว็บไซต์ ซึ่งก็เป็นที่มาที่ของชื่อเรียกเทคนิคนี้ว่า Off-page SEO นั่นเอง
ถึงอย่างไรก็ตาม คุณสามารถที่จะการสร้างลิงก์ภายในเว็บไซต์ของคุณเองก็ได้เช่นกัน ชื่อเรียกของเทคนิคดังกล่าวคือ Internal Linking หรือกระบวนการในการเชื่อมต่อ Subpages ภายในเว็บไซต์เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานและโครงสร้างภายในของเว็บไซต์ นั่นเป็นเพราะว่าการมี Subpages บนเว็บไซต์ที่เชื่อมต่อไปยังหน้าเดียวกันจะช่วยสร้าง Authority
หากว่าคุณต้องการเข้าใจการทำงานในการสร้างลิงก์มากขึ้น คุณสามารถที่จะติดต่อพูดคุยกับ Digital Marketing Agency ของเราได้แล้ววันนี้
คำรับรองจากลูกค้าของเรา
ลูกค้าบอกกับเราว่า
คำถามที่พบบ่อย
SEO ย่อมาจากการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องมือค้นหา เป็นกระบวนการปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณเพื่อให้เครื่องมือค้นหามองเห็นได้มากขึ้นสำหรับคำหลักที่เฉพาะเจาะจง มีปัจจัยมากกว่า 200 ประการในการจัดอันดับการค้นหาทั่วไปหรือการค้นหาทั่วไปของ Google SEO คือกลยุทธ์ต่างๆ ที่ใช้เพื่อให้ได้อันดับที่สูงขึ้น เทคนิคคือการปรับเนื้อหาเว็บไซต์ให้เหมาะสมเพื่อให้เกี่ยวข้องกับช่องของคุณและสร้างลิงก์ย้อนกลับเพื่อรับอำนาจ นั่นคือปัจจัยบางประการที่เครื่องมือค้นหาต้องการเห็น 90% ของลูกค้าของคุณใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อค้นหาบริการและผลิตภัณฑ์ การจัดอันดับในหน้า 1 ของเครื่องมือค้นหาอาจส่งผลให้มีลูกค้าเป้าหมายเพิ่มขึ้นและเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจของคุณ
เราพร้อมแบ่งปันความรู้ที่เรามีกับคุณ
External Link สำหรับการทำ SEO ในปัจจุบันยังจำเป็นไหม
เคยได้ยินเกี่ยวกับการทำ Internal Link หรือการทำ External Link กันบ้างไหม ในบทความที่แล้วเราได้พาทุกคนไปทำความรู้จักกันแล้วว่าการทำ Internal Link คืออะไร วันนี้ IBEX เลยอยากพาทุกคนมาเจาะลึกเกี่ยวกับการทำ External Link กันมากขึ้นว่ามันคืออะไร จะช่วยพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ …
การทำ Internal Link ยังจำเป็นไหมสำหรับการทำเว็บไซต์ SEO
มาดูกันว่าการทำ Internal Link หรือการลิงก์เชื่อมโยงภายในเว็บไซต์ คืออะไร อันดับแรกต้องทำความเข้าใจก่อนว่าเนื้อหาบนเว็บไซต์นั้นมีหลายหน้า บางทีการที่มีเนื้อหาบนเว็บไซต์อาจจะทำให้ผู้อ่านเกิดความสับสนว่าหน้าไหนเป็นหน้าไหนบ้าง ดังนั้นการเชื่อมโยงภายในบทความจึงมีความสำคัญอย่างมีที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานมากขึ้น ถ้าหากอยากไขคำตอบว่าการเชื่อมโยงภายในบทความ (Internal Link) จะช่วยส่งผลดีให้การพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ (SEO) ได้จริงไหม มาหาคำตอบกันได้ในบทความนี้ Table of Contents การทำ Internal Link …
ประโยชน์ของการทำ SEO คืออะไร
หลังจากที่เราได้สรุปกันไปแล้วว่าบทความ SEO คืออะไร และบางคนอาจจะเกิดความสงสัยว่าทำไมเราถึงต้องพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์กันด้วย วันนี้เราเลยอยากพาทุกคนมาเก็บข้อมูลสาระความรู้ว่าประโยชน์ของการทำ SEO คืออะไร ตามมาดูกันได้เพราะ IBEX Digital Marketing Agency ได้สรุปมาให้เข้าใจแล้วกันแบบง่าย ๆ ดังนี้ Table of Contents การทำ SEO …
Keyword (คีย์เวิร์ด) หัวใจสำคัญของการทำ SEO คืออะไร
มาหาคำตอบว่าคีย์เวิร์ด (Keyword) ในการทำ SEO นั้นคืออะไร เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ส่งผลให้คนเข้าเว็บไซต์ได้เยอะขึ้นจริงไหม เก็บทุกข้อสงสัยไว้ในใจ แล้วตามมาหาคำตอบกันได้ในบทความนี้ Table of Contents คีย์เวิร์ด SEO (SEO Keyword) คืออะไรคีย์เวิร์ด SEO คือหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญของการทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ …
บทความ SEO คืออะไร มือใหม่เข้าใจง่ายภายในไม่กี่นาที!
การเขียนบทความ SEO มีความแตกต่างจากการเขียนคอนเทนต์หรือบทความทั่วไปอย่างไรบ้าง มีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร มาหาคำตอบได้ในบทความดี ๆ จากไอเบก (IBEX) กัน Table of Contents บทความ SEO คืออะไร บทความ SEO (Search Engine Optimization) …
Backlink คืออะไร ฉบับมือใหม่ก็อ่านเข้าใจได้ ง่ายจริง!
นักเขียนบทความหรือนักการตลาดอาจจะเคยได้ยินชื่อ Backlink ผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง วันนี้เลยอยากชวนทุกคนมาดูว่า Blackpink คืออะไร เฮ้ย! ไม่ใช่แล้ว วันนี้เลยอยากชวนทุกคนมาดูว่า Backlink คืออะไร ถ้าพร้อมแล้วมาเข้าสู่เนื้อหากันเลย เลือกหัวข้ออ่านตามความสนใจ Backlink คืออะไรขออธิบายแบบเก๋ ๆ แบบมีสถานการณ์ตัวอย่างแล้วกัน ว่าเจ้าแบ็กลิงก์หรือคนทำ SEO หลาย …