บริษัทรับทำ SEO ชั้นนำในไทย
- รับประกันคีย์เวิร์ดให้ติดอันภายใน 90 วัน
Brands that trust us.
SEO Agency สำหรับธุรกิจที่แสวงหาการเจริญเติบโต
ในฐานะ SEO Agency เรามีโอกาสได้ช่วยเหลือให้เว็บไซต์ของธุรกิจต่าง ๆ มากมายตั้งแต่ธุรกิจ eCommerce ไปจนถึงธุรกิจข้ามชาติขนาดใหญ่ติดอันดับในผลลัพธ์การค้นหาของ Google
แม้ว่าลูกค้าของเราจะมาจากหลากหลายอุตสาหกรรมที่แตกต่างกันออกไป สิ่งหนึ่งที่เรายึดมั่นในการทำ SEO แก่ลูกค้าเสมอคือการส่งมอบโซลูชันเฉพาะที่เหมาะสมกับบริบท คุณค่า และวิสัยทัศน์ของลูกค้ารายนั้น ๆ
และแม้ว่าธุรกิจของลูกค้าเรานั้นจะมีความแตกต่างกันออกไป แต่ธุรกิจเหล่านั้นมีเป้าหมายเดียวกันซึ่งก็คือการถูกค้นเจอบนหน้าผลลัพธ์ของ Google เมื่อลูกค้าของพวกเขาค้นหา Keywords ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ ของพวกเขา
หากว่าธุรกิจของคุณมีเว็บไซต์ คุณเองก็คงจะมีความต้องการแบบเดียวกันนี้ และในกรณีนี้การทำ SEO ถือได้ว่าเป็นทรัพย์สินที่ขาดไม่ได้ และเรา IBEX Media Group ในฐานะ SEO Agency สามารถที่จะเป็นพันธมิตรที่จะเข้ามาช่วยให้คุณสามารถเอาชนะการแข่งขันอันดุเดือดเพื่อให้ได้มาซึ่งอันดับบนหน้าผลลัพธ์ของการค้นหาบน Google นี้ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก
ดังนั้นหากว่าคุณสนใจที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับต้น ๆ ของการค้นหาบน Google คุณสามารถติดต่อเพื่อขอรับคำปรึกษากับเราได้แล้ววันนี้
ต้องทำอย่างไรเว็บไซต์จึงจะติดอันดับหน้าแรกบน Google?
หากว่าคุณมีเว็บไซต์หรือร้านค้าออนไลน์ คุณคงจะเคยถามตัวเองด้วยคำถามนี้ ผลการค้นหาหน้าแรกของ Google มี Traffic มากถึง 92% ของ Traffic ทั้งหมด ดังนั้นการติดอันดับ 1 ใน 10 จึงไม่เพียงแต่เป็นสิ่งที่เจ้าของเว็บไซต์ต้องการ แต่เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย หากว่าคุณต้องการให้เว็บไซต์ของคุณปรากฏในหน้าผลการค้นหาของ Google คุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงที่จะทำ Search Engine Optimization หรือ SEO ได้
ทำไมคุณจึงควรลงทุนใน SEO?
พูดให้ง่ายคือคุณสามารถใช้มันเพื่อสร้างความสำเร็จบน Google ซึ่งในท้ายที่สุดสามารถนำพาความสำเร็จทางธุรกิจมาให้คุณได้ สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นสร้างเว็บไซต์ สิ่งที่คุณต้องการก็คงจะหนีไม่พ้นการถูกมองเห็นจากกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งก็คือบทบาทของ SEO
แน่นอนว่าคุณสามารถที่จะติดอันดับแรกบน Google ได้ด้วย Google Ads ซึ่งถือเป็นการซื้อโฆษณา แต่ถึงอย่างไรก็ตามผู้บริโภคโดยส่วนใหญ่มักที่จะเลือกคลิกผลลัพธ์ในการค้นหาแบบออแกนิคมากกว่าโฆษณา เว็บไซต์ของคุณจึงควรที่จะปรากฏในตำแหน่งที่ผู้บริโภคคลิก และในกรณีที่ไม่มีการทำ SEO เว็บไซต์ของคุณก็คงจะได้เพียงแค่อยู่ในมุมมืดที่ไม่ได้รับการสนใจใยดีใด ๆ จากผู้บริโภค
ดังนั้นถ้าหากว่าคุณต้องการ Traffic มายังเว็บไซต์ คุณคงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าการทำ SEO คือหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของกลยุทธ์การตลาดที่คุณขาดไม่ได้ ประโยชน์ที่จะได้รับจากการมีกลยุทธ์ SEO ที่มีเป้าหมายชัดเจนและมีโครงสร้างที่ดีประกอบไปด้วย:
- การมองเห็นบน Search Engines
- ถูกค้นเจอโดยลูกค้าเป้าหมายในทุกช่วงของ Customer Journey
- ได้รับการเยี่ยมชมเว็บไซต์จากกลุ่มเป้าหมายที่ถูกต้อง
- เพิ่มโอกาสในการสร้าง Leads และยอดขาย
- Search Engine Optimization สามารถช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว และถือได้ว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับธุรกิจ
การทำ SEO มีวิธีการอย่างไร?
Search Engine Optimization ประกอบไปด้วยการพัฒนาปัจจัยต่าง ๆ ที่ Google มองว่าเป็นการเพิ่มคุณภาพการใช้งานแก่ผู้บริโภค และจัดอันดับของผลลัพธ์ในการค้นหาตามระดับคุณภาพดังกล่าว
Google คำนึงถึงปัจจัยมากกว่าร้อยปัจจัยรวมกันในการจัดอันดับเว็บไซต์ในหน้าผลลัพธ์ของการค้นหาสำหรับ Keywords แต่ละ Keywords โดยที่ระบบจะกระทำโดยการคำนวณปัจจัยต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบเข้าด้วยกัน
ดังนั้นจึงไม่มีสูตรสำเร็จในการที่เว็บไซต์ใดเว็บไซต์หนึ่งจะสามารถติดอันดับแรกบน Google ได้ เช่นเดียวกันกับที่ผลลัพธ์ที่ปรากฏในวันนี้อาจไม่ปรากฏในวันถัดไป การทำ SEO สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 องค์ประกอบหลักด้วยกันคือ : คอนเทนต์ Technical และ Authority
คอนเทนต์คือพระเจ้า
Google รักคอนเทนต์ และคอนเทต์ที่มีคุณภาพที่ตรงตามความคาดหวังของผู้บริโภคคือสิ่งที่ Search Engines ให้คุณค่า ดังนั้น Landing Pages ที่มีคอนเทนต์เพียงเล็กน้อยจึงไม่ค่อยติดอันดับที่ดีเท่าไหร่นัก การผลิตคอนเทนต์ที่ดีมีคุณภาพและ User-friendly จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่ออันดับของเว็บไซต์ แม้ว่าอาจจะฟังดูง่ายแต่การปฏิบัติจริงอาจจะไม่ได้ง่ายอย่างที่ว่าเนื่องจากจำเป็นที่จะต้องมีการใช้งานเครื่องมือต่าง ๆ ความเข้าใจใน Search Intentions ของผู้ใช้ และความสามารถในการใช้ Keywords ที่ถูกต้องในบริบทที่เหมาะสม
คุณอาจจะคิดว่าการใส่ SEO Keywords สำคัญลงในคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาทั่ว ๆ ไปหลาย ๆ ครั้งจะทำให้คุณประสบความสำเร็จในการทำ SEO ซึ่งคือความเข้าใจผิดและเป็นวิธีที่ใช้ไม่ได้ผล เพราะ Google ให้ความสำคัญกับคุณภาพของคอนเทนต์ การที่จะสามารถเขียนคอนเทนต์ที่ SEO-friendly ได้นั้น คุณจะต้องหาข้อมูลและใช้เวลาหลายชั่วโมงหน้าคอมพิวเตอร์ กระบวนการในการผลิตคอนเทนต์ที่ดีมีชื่อเรียกว่า Semantic SEO เนื่องจากว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของ Search Engine Optimization ที่เกี่ยวข้องกับการให้ความหมายกับคอนเทนต์แต่ละคอนเทนต์ในแต่ละ Subpage
Google จะประเมินข้อความบนเว็บไซต์ว่าถูกเขียนมาอย่างดี มีคุณค่า และเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายมากน้อยเพียงใด ดังนั้นการเขียนคอนเทนต์ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์จึงถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของการทำ SEO
technical seo.
แม้ว่าคอนเทนต์และโครงสร้างของเว็บไซต์จะถือได้ว่าเป็นสองสิ่งที่มีความสำคัญยิ่งต่อการทำ SEO แต่หากว่าด้าน Technical ไม่ได้ถูกจัดการอย่างถูกต้อง Google จะไม่สามารถอ่านหน้าเว็บไซต์ได้ และผู้บริโภคเองก็คงจะรู้สึกว่าหน้าเว็บไซต์ของคุณไม่ User-friendly การ Optimize ปัจจัยด้าน Technical (Technical SEO) ต่าง ๆ จึงมีบทบาทสำคัญต่อการทำ SEO
Technical SEO ถือเป็นส่วนของการทำ Search Engine Optimization ที่มีความซับซ้อนมากกว่า เนื่องจากต้องใช้ความเข้าใจที่ดีถึงสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดภายในห้องเครื่องของเว็บไซต์
ในทางปฏิบัติ Technical SEO คือการวิเคราะห์คุณภาพ Source Code ของเว็บไซต์ว่าได้รับการ Index อย่างถูกต้องหรือไม่ เว็บไซต์ถูกออกแบบมาให้ Mobile Friendly มีเนื้อหาซ้ำกัน (Duplicate Content) และมีรูปภาพหรือองค์ประกอบอื่นที่ส่งผลให้หน้าเว็บโหลดช้าหรือไม่
Technical SEO ยังรวมไปถึงการวิเคราะห์และการกำหนดเส้นทางใหม่ให้กับ Dead Links การตั้งชื่อ URL ที่เป็นมิตรต่อ Search Engine การ Optimize ALT และ H Tags, Page Titles, และ Meta Descriptions และการตั้งค่าที่ช่วยให้ Google สามารถทำความเข้าใจคอนเทนต์บนเว็บไซต์อีกด้วย
สิ่งที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงแค่ส่วนเล็ก ๆ ส่วนหนึ่งของสิ่งที่ต้องทำในส่วนของ Technical SEO กล่าวโดยสรุป เป้าหมายหลักของการทำ Technical SEO คือการ Optimize Technical Performance ของเว็บไซต์นั่นเอง ส่วนหนึ่งเพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้ใช้งาน และอีกส่วนเพื่อทำให้ Google สามารถอ่านหน้าเว็บไซต์ได้ ซึ่งในท้ายที่สุดจะเข้าไปช่วยเพิ่มอันดับให้กับเว็บไซต์ในหน้าผลลัพธ์ของการค้นหาบน Google นั่นเอง
Authority – การสร้างลิงก์ (Link Building)
หากว่าคุณต้องการเป็นเว็บไซต์โปรดของ Google ในประเทศไทยหรือที่ไหนก็ตาม เว็บไซต์ของคุณจะต้องมี Authority ซึ่งสามารถสร้างได้โดยการสร้างลิงก์จากเว็บไซต์อื่น ๆ ซึ่ง Google มองว่าเป็นการแนะนำ กระบวนการที่จะได้มาซึ่งลิงก์นั้นเราเรียกมันว่า Link Building ซึ่งจะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ลิงก์เหล่านั้นสามารถที่จะมาจาก Suppliers, Bloggers หรือ News Media ก็ได้ โดยที่เว็บไซต์เหล่านั้นจะต้องมีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักของคุณ
คุณสามารถที่จะมองว่าการสร้างลิงก์คือการกล่าวถึงเว็บไซต์ของคุณในรูปแบบเดียวกันกับการรีวิวร้านอาหารหรือร้านค้า ยิ่งเว็บไซต์ดังกล่าวมีความหน้าเชื่อถือและมีการกล่าวถึงธุรกิจนั้น ๆ ที่ดีมากเท่าไหร่ ความเป็นไปได้ว่าคนอื่น ๆ จะมองว่าธุรกิจนั้น ๆ มีคุณภาพมากเท่านั้น ในทางเดียวกัน การสร้างลิงก์อย่างมีประสิทธิภาพก็จะช่วยทำให้ Google รวมถึงลูกค้าของคุณมั่นใจในคุณภาพของเว็บไซต์คุณ
การสร้างลิงก์นั้นใช้ทั้งเวลาและความพยายามมหาศาล เพราะการพูดเกี่ยวกับการสร้างลิงก์จากเว็บไซต์อื่นมายังเว็บไซต์นั้นง่ายกว่าปฏิบัติหลายเท่า ถึงอย่างไรก็ตาม ความพยายามดังกล่าวจะเสริมสร้างคุณค่าให้แก่เว็บไซต์และธุรกิจคุณอย่างแน่นอน
ในขณะที่การพัฒนาคอนเทนต์และการปรับปรุงด้าน Technical คือการทำ SEO ที่เกิดขึ้นภายในเว็บไซต์ของคุณเอง แต่การสร้างลิงก์นั้นเกิดขึ้นนอกเว็บไซต์ ซึ่งก็เป็นที่มาที่ของชื่อเรียกเทคนิคนี้ว่า Off-page SEO นั่นเอง
ถึงอย่างไรก็ตาม คุณสามารถที่จะการสร้างลิงก์ภายในเว็บไซต์ของคุณเองก็ได้เช่นกัน ชื่อเรียกของเทคนิคดังกล่าวคือ Internal Linking หรือกระบวนการในการเชื่อมต่อ Subpages ภายในเว็บไซต์เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานและโครงสร้างภายในของเว็บไซต์ นั่นเป็นเพราะว่าการมี Subpages บนเว็บไซต์ที่เชื่อมต่อไปยังหน้าเดียวกันจะช่วยสร้าง Authority
หากว่าคุณต้องการเข้าใจการทำงานในการสร้างลิงก์มากขึ้น คุณสามารถที่จะติดต่อพูดคุยกับ Digital Marketing Agency ของเราได้แล้ววันนี้
เราร่วมงานกับแบรนด์ที่มุ่งเน้นที่การเติบโต
IBEX คือบริษัทดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งที่นำเป้าหมายทางธุรกิจของลูกค้าเป็นที่ตั้ง ไม่ว่าจะเป็นการทำให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้นบนโลกออนไลน์ การเพิ่ม Website Traffic หรือการเพิ่มยอดขายและ Lead เป็นต้น เรามีความเชี่ยวชาญในการบรรลุเป้าหมายธุรกิจที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละธุรกิจ
คือจำนวนลูกค้าที่เราเคยช่วยสร้างการเจริญเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน
รายได้ที่เพิ่มขึ้น นั่นคือตัวเลขที่ลูกค้าใหม่สามารถเติบโตโดยเฉลี่ยภายใน 90 วัน โดยใช้งบประมาณการโฆษณาเท่าเดิม
คือจำนวนงบประมาณโฆษณาทั้งหมดที่เราเคยบริหารให้กับลูกค้า
เคสตัวอย่าง
- 28% Increase in ROAS Within 3 Months
- 32% Decrease in Customer Acquisition Cost (CAC) Within 3 Months
- 234% Increase in ROAS Within 3 Months
- 43% Decrease in CPA Within 3 Months
- 150% Increase in Conversion Rate Within 2 Months
- 40% Lower Cost per Lead Within 2 Months
พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัล
ให้เราช่วยให้คุณประสบความสำเร็จทางออนไลน์
FAQs.
SEO ย่อมาจาก Search Engine Optimization ซึ่งหมายถึงกระบวนการในการปรับปรุงเว็บไซต์เพื่อทำให้เว็บไซต์สามารถถูกพบเห็นด้วย Search Engines ได้ง่ายขึ้นจากการค้นหาด้วย Keyword ต่าง ๆ
ปัจจัยที่ส่งผลต่ออันดับในการค้นหาแบบออแกนิคบน Google มีมากกว่า 200 ปัจจัย และการทำ SEO ก็คือการวางกลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อให้ได้มาซึ่งอันดับที่สูงขึ้น
เทคนิคหนึ่งคือการพัฒนาคอนเทนต์บนเว็บไซต์ให้มีความเกี่ยวโยงกับกลุ่มเป้าหมายและเพื่อสร้าง Backlinks เพื่อสร้าง Authority ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ Search Engines ต้องการที่จะเห็น กว่า 90% ของผู้บริโภคใช้อินเทอร์เน็ตในการค้นหาสินค้าและบริการ การติดอันในหน้าแรกของ Search Engine จึงสามารถช่วยให้เกิด Leads และสร้างยอดขายให้แก่ธุรกิจของคุณ