Table of Content
เทคนิคสร้างรายได้ด้วยการทำโฆษณาบน Facebook
อย่างที่เราเคยพูดถึง Facebook Ads ไปแล้วในบทความก่อนหน้านี้ ในปัจจุบัน Facebook คือหนึ่งในแพลตฟอร์มโฆษณาที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก
หลายคนอาจมองว่าการ “ไปอยู่ในที่ที่คู่แข่งและลูกค้าอยู่” คือสิ่งจำเป็น แต่กลยุทธ์ดังกล่าวจะไม่มีประโยชน์เลยหากว่าคุณไม่สามารถสร้างรายได้จากมันได้และการมีตัวตนของคุณก่อให้เกิดเพียงรายจ่ายเท่านั้น
และนั่นก็คือที่มาที่ทำให้เรารวบรวมลิสต์ของ 3 สิ่งที่คุณควรที่จะพึงระลึกไว้เสมอเมื่อคุณทำการตลาดไม่ว่าจะเป็นการได้มาซึ่ง Leads, Brand Awareness, หรือ Direct Sales
ประเภทและรูปแบบของโฆษณา
รูปแบบโฆษณาของ Facebook มีการเปลี่ยนแปลงและมีรูปแบบใหม่มาให้นักโฆษณาเลือกใช้งานอยู่เสมอ
ซึ่งถือได้ว่าเป็นโอกาสในการทำการตลาดที่ธุรกิจจะต้องหมั่นเรียนรู้และทำความเข้าใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากว่าคุณเป็นมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นทำโฆษณาบน Social Media
หนึ่งในรูปแบบโฆษณาใหม่ล่าสุดจาก Facebook คือ “Instream Ads” หรือโฆษณาที่ปรากฏก่อนและระหว่างการเล่นของคอนเทนต์วีดีโอที่คุณเป็นคนเผยแพร่
อีกหนั่งรูปแบบโฆษณาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงคือ Lead Ads หรือโฆษณาที่คุณสามารถจัดเก็บ Leads ได้โดยตรงจากการทำ Facebook Ad
หากว่าคุณต้องการที่จะสร้างรายได้จากรูปแบบโฆษณานี้ คุณอาจต้องมีการวางแผนการเก็บข้อมูลให้ดี
ยกตัวอย่างเช่นคุณอาจให้กลุ่มเป้าหมายกรอกอีเมล์ตั้งแต่เริ่มต้น จากนั้นค่อยแนะนำผลิตภัณ์หรือบริการอย่างสั้นกระชับได้ใจความ
Lead Ads สามารถทำประโยชน์ให้แก่ทั้งที่ปรึกษาที่มีการตีพิมพ์และเผยแพร่ White Papers และธุรกิจ eCommerce หรือร้านค้าที่ต้องการแจกโค้ดส่วนลดหรือขายบัตร VIP ในรูปแบบ Earlybird
เลือกรูปแบบโฆษณาให้เหมาะกับสินค้าของคุณ
รูปแบบโฆษณาที่คุณเลือกใช้จะต้องเหมาะสมกับสินค้าของคุณหากว่าคุณต้องการสร้างรายได้จากการทำโฆษณา และรูปแบบโฆษณาที่ Facebook มีให้เลือกใช้ก็หลากหลายเพียงพอสำหรับทุกประเภทธุรกิจไม่ว่าคุณจะขายชั่วโมงในการให้คำปรึกษาหรือหมวก
คุณสามารถดูตัวเลือกต่าง ๆ ได้ใน Facebook for Business ซึ่งประกอบไปด้วยเครื่องมือในการยิงโฆษณา รวมถึงคอร์สออนไลน์ต่าง ๆ ที่ช่วยในการวัดผลโฆษณาของคุณว่ามีประสิทธิภาพและสร้างรายได้ได้มากน้อยเพียงใด
กลุ่มเป้าหมายคือหัวใจหลักในการสร้างรายได้
หนึ่งในปัจจัยสำคัญในการที่จะสร้างรายได้จากการทำโฆษณา Facebook ได้นั้น คุณจะต้องยิงโฆษณาไปถึงกลุ่มคนที่ถูกต้อง ในภาคทฤษฎี คุณสามารถที่จะยิงโฆษณาไปหาผู้ใช้ทั้งหมดบนแพลตฟอร์มก็ได้
แต่คุณไม่มีทางที่จะสร้าง Conversion Rate ที่ดีได้เลยเพราะเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่คุณจะผลิตคอนเทนต์ที่สามารถเชื่อมโยงกับคนได้มากถึง 2,800 ล้านคนหรือจำนวนของผู้ใช้ Facebook ทั้งหมด ณ ขณะที่บทความนี้ถูกเขียนขึ้น ได้ด้วยคอนเทนต์เพียงคอนเทนต์เดียว
ผู้ที่เคยเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ ผู้ติดตามเพจของคุณ Lookalike Audiences (สามารถสร้างได้ด้วย Ad Manager) และกลุ่มที่คุณมีอีเมล์จากการทำแคมเปญ Lead Ad ไปก่อนหน้านี้ คือกลุ่มเป้าหมายที่คุณควรที่จะยิงโฆษณาไปหาเนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่จะปิดการขายได้สูง
หากว่าคุณเพิ่งเริ่มต้นทำ Facebook Advertising และไม่แน่ใจว่าจะสร้างรายได้จากมันได้อย่างไร แทนที่คุณจะโยนเงินทิ้งไป ติดต่อเราเพื่อขอคำแนะนำได้แล้ววันนี้
เรามีประสบการณ์มากมายในการช่วยเหลือธุรกิจหลากหลายขนาดในการทำโฆษณาออนไลน์ รวมไปถึงความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้คุณไม่ต้องเสียทรัพยากรในการลองผิดลองถูกด้วยตนเอง ติดต่อเราเพื่อขอคำปรึกษาเกี่ยวกับ Facebook ได้ฟรี เราคือ Digital Marketing Agency (บริษัท digital marketing) ชั้นนำในไทย