SERP คืออะไร?

SERP หรือ Search Engine Result Page คือผลลัพธ์ของการค้นหา กล่าวโดยง่าย SERP คือหน้าที่แสดงผลการค้นหาบางสิ่งบน Search Engine ไม่ว่าจะเป็น Google หรืออื่นใด

Table of Contents

SERP คืออะไร?

คำว่า SERP มักถูกใช้ควบคู่ไปกับ Search Engines ต่าง ๆ เช่น Google SERP, Bing SERP, Yahoo SERP ฯลฯ SERPs จะถูกใช้เมื่อผลของการค้นหามีจำนวนหลายหน้า

ดังนั้น SERP ก็คือลิสต์ของเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่ปรากฏเมื่อทำการค้นหาด้วย Keyword

เมื่อคุณค้นหาคำหรือประโยคบน Google Google จะคัดเลือกและแสดงผลหน้าเว็บที่เกี่ยวข้องกับคำหรือประโยคที่คุณกำลังค้นหาอยู่

SERP

SERP ใช้เพื่อทำอะไร?

คุณควรที่จะใช้ SERP อย่างไร? การปรากฏบนสื่อดิจิทัลนั้นเป็นเรื่องสำคัญมากต่อการทำการตลาดแก่บริษัท ผลิตภัณฑ์ หรือบริการ เนื่องจากว่า Google มักจะเป็นที่แรก ๆ ที่ผู้บริโภคหรือกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมักที่จะค้นหาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการ

ลูกค้าหรือผู้บริโภคจะค้นหา Keyword ที่พวกเขาสนใจ และการที่บริษัท สินค้า หรือบริการของคุณปรากฏต่อกลุ่มลูกค้าที่เหมาะสม คุณจะต้องคำนึงถึง 3 องค์ประกอบของเว็บไซต์คุณปรากฏบน SERP ด้วยกันดังนี้:

  1. URL – ลิงก์หรือชื่อของเว็บไซต์
  2. Page Title – หัวข้อหลักที่ปรากฏในหน้าของการค้นหา (SERP)
  3. Meta Description – ตัวหนังสือขนาดเล็กที่เป็นคำอธิบายใต้ Page Title

การเพิ่มการมองเห็นให้แก่ธุรกิจหรือผลิตภัณฑ์ของคุณบนอินเตอร์เน็ตสามารถทำได้มากมายหลากหลายวิธี อันดับบน Google ขึ้นอยู่กับตัวเว็บไซต์ของคุณ โฆษณาที่คุณยิง และกลยุทธ์ SEO ที่คุณใช้ ทั้งหมดนี้สามารถส่งผลต่อการเจริญเติบโตของธุรกิจ สินค้า บริการ ฯลฯ ได้ทั้งสิ้น

คุณต้องการความช่วยเหลือในการเปลี่ยน SERP ที่ปรากฏเมื่อค้นหาบริษัท สินค้า หรือบริการของคุณใช่หรือไม่? ที่ IBEX Digital Agency เราทำงานกับลูกค้าของเราอย่างใกล้ชิด และทำงานอย่างโปร่งใสในทุก ๆ ขั้นตอน เราคือ Digital Agency ชั้นนำในกรุงเทพฯ ติดต่อเราเพื่อขอคำปรึกษาจาก SEO Agency (รับทำ seo) เช่นเราฟรีได้แล้ววันนี้