Table of Content
- Digital Marketing
Call To Action – เราจะสามารถกำหนด CTA ที่ดีได้อย่างไร?
การมี Call To Action (CTA) ที่ชัดเจนและแตกต่างในทุกช่องทางการขายนั้นเป็นสิ่งสำคัญ คุณสามารถที่จะพบกับ Call To Action ได้ในหลาย ๆ บริบทเช่นบนเว็บไซต์ ในสื่อโฆษณา และในที่อื่น ๆ บทความนี้จะบอกเล่าถึงวิธีการในการกำหนด CTA อย่างมีประสิทธิภาพในแพลตฟอร์มต่าง ๆ กล่าวโดยสรุป ข้อความที่ใช้เป็น CTA นั้นจะต้องดึงดูดให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ สั่งสินค้า หรือติดต่อคุณ การกระทำดังกล่าวคือการกระทำที่จะสร้างมูลค่าให้กับธุรกิจของคุณ
การโฆษณา
ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการเขียนข้อความ Call To Actions ที่มีประสิทธิภาพเพื่อการทำการตลาดผ่านช่องทาง Social Media, Google และช่องทางโฆษณาอื่น ๆ แล้วในเวลานี้ คุณน่าจะคุ้นเคยกับ CTA มาบ้างแล้วจากการเลื่อนผ่านโพสต์ต่าง ๆ บนหน้าฟีด Facebook ของคุณ ดังนั้นการที่นักโฆษณาจะดึงความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้ในเวลาเสี้ยววินาทีนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง
คุณจะต้องคำนึงว่า Call To Action ของคุณนั้นเกี่ยวข้องกับสินค้าที่คุณจะขายหรือไม่ เช่นถ้าคุณต้องการจะโฆษณาครัวสไตล์ยุโรปมูลค่า 2,000,000 บาท เราไม่แนะนำให้ใช้ ‘ซื้อเลย’ เป็น CTA แต่แนะนำให้ดึงดูดใจผู้บริโภคด้วยการเชิญชวนให้ ‘อ่านข้อมูลเพิ่มเติม’ และสร้างความต้องการให้เกิดการซื้อในภายหลัง นอกจากนี้เราแนะนำให้คุณติดตั้ง Tracking เพื่อที่คุณจะสามารถวัดผล Call To Actions และคำนวณ Conversion Rate ของคุณได้
ติดต่อเราเพื่อเรียนรู้วิธีการในการกำหนด CTA ที่มีประสิทธิภาพได้แล้ววันนี้ เราคือ Digital Marketing Agency ชั้นนำในไทย
เว็บไซต์
จากประสบการณ์ของเรา ธุรกิจมากมายไม่ได้มีความพยายามที่จะปรับปรุงเว็บไซต์เพื่อสร้าง Conversion สักเท่าไหร่ บ่อยครั้งที่เราจะพบเห็นข้อความยืดยาวจนกว่าจะพบกับลิงก์เล็ก ๆ เพื่อติดต่อกับบริษัทระหว่างบรรทัด
เราแนะนำให้ไฮไลต์ Call to Actions ทั้งหมดภายในเว็บไซต์ของคุณ ใส่มันลงในหน้าแรก ในหน้าอื่น ๆ ทุกหน้า และกำหนดรูปแบบของมันด้วยการใช้ปุ่ม ข้อความขนาดใหญ่ ภาพขยับ หรืออื่น ๆ
สิ่งนี้เองก็เป็นส่วนสำคัญส่วนนึงของการทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ การที่เราจะสามารถเพิ่มจำนวนของผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์แบบออแกนิคได้ เราจะต้องทำให้ผู้ใช้อยู่บนเว็บไซต์ของเราให้ได้นานที่สุด ซึ่งเราจะสามารถทำได้ด้วย Call to Actions ที่นำพาผู้ใช้ไปยังหน้าต่าง ๆ ภายในเว็บไซต์
การทำ A/B Test สำหรับ Call To Actions
หากว่าคุณสร้างโฆษณาเป็นครั้งแรกและไม่แน่ใจว่าจะใช้ Call To Action ไหนดี เราแนะนำให้คุณทำ Split Test
Split Test คือการทดสอบตัวแปร 2 ตัวหรือมากกว่า เพื่อที่คุณจะสามารถเปรียบเทียบรูปแบบข้อความและ Call To Actions ว่าแบบไหนมีประสิทธิภาพที่สุดสำหรับสินค้าของคุณ
4 ขั้นตอนในการกำหนด Call To Action (CTA) ที่มีประสิทธิภาพ
ถ้าหากว่าบทความนี้ช่วยให้คุณเก่งขึ้นและคุณก็พร้อมแล้วที่จะสร้าง CTA แรก เราได้รวบรวม 4 ขั้นตอนสำคัญที่คุณควรที่จะทำก่อนที่จะเริ่มดังนี้:
- วาง CTA ในตำแหน่งที่ถูกต้อง
- ทำให้ CTA ของคุณสามารถที่จะมองเห็นได้อย่างเด่นชัดจากเนื้อหาอื่น ๆ
- สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายอย่างสมเหตุสมผล
- การทดสอบ CTA รูปแบบต่าง ๆ จะสร้างโอกาสในการประสบความสำเร็จได้มากกว่า