Table of Content
วิธีเขียนแคปชั่นในเฟสยังไงให้กระชากใจคนอ่าน พร้อมแจกแคปชั่นขายของ
SHARE

วิธีเขียนแคปชั่นในเฟสยังไงให้กระชากใจคนอ่าน พร้อมแจกแคปชั่นขายของ

วิธีเขียนแคปชั่นในเฟส

ไม่ว่าจะเขียนข้อความดึงดูดลูกค้าผ่านทาง Facebook อินสตราแกรม ติ๊กต๊อก หรือ LINE OA สิ่งหนึ่งที่สำคัญอย่างมากคือการเขียนแคปชั่นขายของหรือการเขียนแคปชั่นในโพสต์ต่าง ๆ ที่จะช่วยดึงดูดความสนใจของผู้คนให้สนใจสินค้าและบริการของคุณ วันนี้ IBEX Agency ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการทำการตลาดออนไลน์อยากชวนทุกคนมาดูว่าการเขียนแคปชั่นขายของที่ดีจะเป็นอย่างไร ถ้าไม่อยากเสียเวลาก็รีบตามเข้ามาดูกันเลย

ไม่ว่าจะเขียนข้อความดึงดูดลูกค้าผ่านทาง Facebook อินสตราแกรม ติ๊กต๊อก หรือ LINE OA สิ่งหนึ่งที่สำคัญอย่างมากคือการเขียนแคปชั่นขายของหรือการเขียนแคปชั่นในโพสต์ต่าง ๆ ที่จะช่วยดึงดูดความสนใจของผู้คนให้สนใจสินค้าและบริการของคุณ วันนี้ IBEX Agency ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการทำการตลาดออนไลน์อยากชวนทุกคนมาดูว่าการเขียนแคปชั่นขายของที่ดีจะเป็นอย่างไร ถ้าไม่อยากเสียเวลาก็รีบตามเข้ามาดูกันเลย

วิธีเขียนแคปชั่นในเฟส (Facebook)

วิธีเขียนแคปชั่นเฟสและแคปชั่นบนโซเชียลมีเดียให้ออกมาปัง

การเขียนแคปชั่นบนเฟซบุ๊กเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากสำหรับการทำการตลาดบนเฟซบุ๊ก ถ้าหากบริษัทหรือแบรนด์ของคุณมีเป้าหมายในการโปรโมตหรือทำการตลาดผ่านโพสต์ต่าง ๆ บน Facebook ก็มาดูในส่วนของเนื้อหากันเลยว่าจะเขียนยังไงให้ประสบความสำเร็จ 

เขียนข้อมูลสำคัญให้อยู่ด้านบน

การเขียนข้อมูลสำคัญให้อยู่ด้านบนเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมากที่จะช่วยดึงดูดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายในระยะเวลาอันรวดเร็ว ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากคุณต้องการที่จะทำโพสต์แจกสินค้าให้กับผู้ติดตาม ทางเราขอแนะนำว่าให้เขียนในประโยคแรก ๆ เลยว่าต้องการที่จะสื่ออะไร เช่น แจกสินค้า ขายของ หรือประชาสัมพันธ์ข่าว เพื่อดึงดูดความสนใจกลุ่มเป้าหมายและให้ผู้อ่านเข้าใจสิ่งที่คุณต้องการจะสื่อในระยะเวลาสั้น ๆ  

ใส่แฮชแท็กให้ถูกต้อง 

การติดแฮชแท็กในโพสต์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาที่เขียน Louise Myers ได้เผยว่าการใช้แฮชแท็ก 11 แฮชแท็กสำหรับเพจที่มีผู้ติดตาม 1,000 คน ถือว่าเป็นจำนวนจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการเขียนแคปชั่นในโพสต์ของเฟซบุ๊ค ดังนั้นหากแบรนด์ไหนที่ยังมีผู้ติดตามไม่มาก ลองเอาเทคนิคดังกล่าวไปใช้ร่วมกับการโพสต์บนเฟซบุ๊กได้เลย 

ตั้งคำถามที่เกี่ยวข้อง 

การเขียนประโยคตั้งคำถามในช่วงเริ่มต้นของประโยค จะทำให้ดึงดูดความสนใจผู้อ่านได้มากกว่าในระยะเวลาอันสั้น ประโยคที่ตั้งคำถามควรเป็นสิ่งที่คิดว่าผู้อ่านอาจจะกำลังสงสัยอยู่ในขณะนั้น เช่น หากเป็นโพสต์เกี่ยวกับการโปรโมตโรงแรมในช่วงวันหยุดยาว อาจจะตั้งคำถามที่คิดว่าผู้อ่านน่าจะกำลังมีคำถามนี้ในหัว ยกตัวอย่างเช่น “วันหยุดยาวนี้อยากไปเที่ยวแต่ไม่อยากไปในไกล จะมีที่พักบรรยากาศดี ๆ และอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพที่ไหนบ้างนะ”

ใส่อิโมจิบ้างก็ได้ 

การใส่อิโมจิในโพสต์ในโพสต์ของคุณเพื่อให้ลูกค้าไม่รู้สึกว่าในโพสต์ของคุณนั้นมีตัวหนังสือมากเกินไป นอกจากนี้การใส่อิโมจิยังช่วยทำให้โพสต์ของคุณดูเป็นกันเอง ดูเข้าถึงได้ง่าย ไม่รู้สึกว่าเนื้อหามีความจริงจังมากเกินไป 

ไม่ต้องจริงจังเสมอไป 

การเขียนแคปชั่นขายของ หรือเขียนแคปชั่นต่าง ๆ ไม่จำเป็นต้องเขียนโพสต์ที่จริงจังมากเกินไป เนื่องจากพื้นฐานส่วนใหญ่คนที่เข้ามาใช้งาน Facebook ล้วนเป็นคนที่ต้องการคลายเครียดจากการเรียนหรือการทำงาน นอกจากนี้การเขียนแคปชั่นขายของเรียกเสียงหัวเราะ ยังมีโอกาสทำให้ผู้คนแชร์โพสต์ต่อมากขึ้น

แจกแคปชั่นขายของสำหรับนักการตลาดและเจ้าของธุรกิจออนไลน์

ถ้าหากคุณเป็นคนที่อยากทำให้แบรนด์ขายหรือดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้น การเลือกใช้แคปชั่นที่เด็ด ๆ และดึงดูดใจลูกค้าก็ถือว่าเป็นตัวช่วยที่สำคัญ ดังนั้นสามารถหยิบแคปชั่นด้านล่างไปใช้สำหรับการโพสต์ขายสินค้าและบริการของคุณได้เลย 

แคปชั่นขายของแบบฮา ๆ หัวเราะโดนใจ 

แคปชั่นขายของฮา ๆ

  1. นอกจากขายของแล้ว ก็ไม่อยากขายอะไรเลย นอกจากหัวใจที่เธอไม่รับรัก 
  2. ลูกค้าไม่รักไม่เป็นไร แต่เธออย่าทิ้งไปได้ไหมขอร้อง 
  3. ถ้าวันนี้ขายไม่ได้ วันหน้าก็จะยังโพสต์อยู่ดี ไม่หายไปไหนหรอกจ้า 
  4. ถ้าอยากให้วันนี้เป็นที่ดีก็ต้องรีบเข้ามาอุดหนุนแม่ค้าแล้วแหละ 
  5. ไม่ว่าจะเลือกของร้านไหน ขอให้นึกถึงแต่ร้านเรา 
  6. ร้านนี้ขายสวย ไม่เน้นขายของ 
  7. แคปชั่นไม่มี แต่ที่รู้ ๆ คือลูกค้าร้านนี้หน้าตาดีไม่แพ้ใคร 
  8. ขอแค่ลูกค้าทักมา แม่ค้าก็พร้อมเปิดการขาย
  9. สินค้าคุณภาพดี คุณภาพปัง แน่นอนว่าไม่ใช่สินค้าร้านเรา แฮ่! ล้อเล่น
  10. ที่เห็นโพสต์ทุกวัน ไม่ได้ขยัน แต่เป็นหนี้!
 
แคปชั่นขายของในช่วงปีใหม่

วิธีเขียนแคปชั่นในเฟสแคปชั่นขายของปีใหม่

  1. ขออวยพรให้ลูกค้าปัจจุบันและอนาคตมีปีใหม่ที่ดีกว่าเดิมล้านเท่า
  2. ไม่รู้จะซื้อของขวัญอะไรเป็นของขวัญปีใหม่ ลองเปิดใจมาซื้อของร้านเราดูสิ 
  3. ปีใหม่ที่ดีคือการที่ตื่นมาแล้วพบว่ายอดขายปังขึ้นกว่าปีที่แล้ว 
  4. ถ้าหากปีนี้ไม่รู้จะทำอะไรข้ามปี ลองเข้า Shopee แล้วพิมพ์ชื่อร้านเราพร้อมกดสั่งเลย
  5. ปีใหม่ถ้าไม่รู้จะใช้เงินทำอะไร ก็ลองมาใช้เงินที่ร้านเรา 
  6. ไม่รู้ว่ามีของขวัญปีใหม่รึยัง แต่ลองแกล้ง ๆ มาสั่งสินค้าร้านเราได้นะ
  7. ช่วงนี้ไม่เน้นขายของ แม่ค้าขอเน้นไปฉลองปีใหม่ก่อนแป๊ป
  8. ปีใหม่ที่ดีคือปีใหม่ที่มีสินค้าร้านเราไปส่ง
  9. ไม่ว่าจะปีไหน ๆ ก็ขายของวนไปจ้า
  10. อยากให้ลูกค้าทักมาหาเหมือนที่ลูกค้าทักไปจีบเขาอะ
 
แคปชั่นขายของเทศกาลวาเลนไทน์แคปชั่นขายของเทศกาลวาเลนไทน์
  1. ไม่ว่าจะวาเลนไทน์ปีไหน ๆ ก็เป็นได้แค่คนยืนดูลูกค้ามาสวีทกัน
  2. วาเลนไทน์ปีนี้ไม่ขออะไรมาก นอกจากแจ้งเตือนเงินเข้าบัญชีร้านเราสักร้อยสองร้อยล้าน
  3. ถ้าสนใจสินค้าร้านแอดมินสามารถทักแชทมาได้ รับรองว่าตอบแชทไวกว่าคนคุยลูกค้าแน่นอน!
  4. ร้านนี้ตอบแชทลูกค้าทุกวัน แม้กระทั่งวันวาเลนไทน์
  5. โดนทิ้งช่วงวันวาเลนไทน์ไม่เป็นไร แต่ได้โปรดรู้ไว้ว่ายังมีแอดมินร้านเราที่คอยตอบแชทเป็นกำลังใจให้เสมอ
  6. วันนี้เป็นวันแห่งความรัก ได้โปรดทักมาซื้อของกับร้านเราด้วย
  7. วาเลนไทน์ที่ดีคือวาเลนไทน์ที่มีลูกค้าทักมาซื้อของ
  8. วันวาเลนไทน์ไม่มีใครทักมาจีบ แต่ก็ยังดีที่ยังมีลูกค้าทักมาซื้อของ
  9. ขอให้วันแห่งความรักปีนี้เป็นปีที่มีแต่ลูกค้าใจดีทักมาซื้อของ ไม่เทกัน
  10. ไม่ว่าจะวันไหน ๆ ก็อย่าลืมส่งกำลังใจมาให้ร้านเรา

สรุป

มาถึงส่วนสุดท้ายของบทความกันแล้ว การเขียนแคปชั่นให้ดึงดูดลูกค้าไม่ใช่เรื่องยากเกินความสามารถอย่างแน่นอน การทำ Facebook Marketing อาจจะต้องใช้เวลาศึกษาข้อมูลการทำการตลาดและมีการอัปเดตข้อมูลอยู่เป็นประจำ 

การจ้างเอเจนซี่ทำโฆษณาออนไลน์ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เจ้าของแบรนด์หลาย ๆ คนเลือกใช้บริการ เพราะส่วนใหญ่คนที่จ้างนักการตลาดหรือเอเจนซี่มาช่วยทำการตลาดและมีคนคอยคิดแคปชั่นในโพสต์ต่าง ๆ สำหรับการโพสต์บนโลกโซเชียลฯ จะช่วยให้เจ้าของแบรนด์สามารถมีเวลาไปทำอย่างอื่นเพิ่มมากขึ้นและมีเวลาสำหรับการพัฒนาแบรนด์ได้อย่างเต็มที่ 

ถ้าหากชอบบทความนี้อย่าลืมกดแชร์และส่งต่อให้กับเพื่อนหรือคนรู้จักที่กำลังมีแพลนจะเปิดร้านค้าออนไลน์ อย่าลืมบันทึกบทความเก็บไว้ แคปชั่นขายของดี ๆ แบบนี้ รับรองว่ายอดขายพุ่งกระฉูดแน่นอน!! 

เลือกอ่านบทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องได้ที่นี่…

Table of Content
TALK TO A SPECIALIST

Let us help you thrive online.

logo_ibex-red


Prompt, reliable, and delivers results. The IBEX team are trustworthy partners for businesses seeking reliable, results-driven solutions.
Faith Leah Lim
Faith Leah Lim

Marketing & Communications Manager
Koelnmesse

27 Google ratings
5.0
5 Facebook ratings
5.0
logo_ibex-red

Get a Free Consultation.


Prompt, reliable, and delivers results. The IBEX team are trustworthy partners for businesses seeking reliable, results-driven solutions.
Faith Leah Lim
Faith Leah Lim

Marketing & Communications Manager
Koelnmesse

27 Google ratings
5.0
5 Facebook ratings
5.0

ibex.co.th ใช้คุกกี้ ในการใช้เว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า