Performance Max คืออะไร น่าใช้งานไหม

Google ได้ประกาศเปิดตัวแคมเปญโฆษณาประเภทหนึ่งออกมาที่มีชื่อเรียกว่า Performance Max โดยเป็นแคมเปญโฆษณาที่อยู่ภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์ Google Ads

Performance Max มีจุดมุ่งหมายคือการได้รับผลลัพธ์สูงสุด ผ่านการแนะนำบน Google เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญทางการตลาดอย่างเช่น Smart Shopping โดยจะเน้นการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในรูปแบบใหม่ ๆ ที่จะช่วยให้ธุรกิจหรือแบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น

ตามที่ Google ได้ประกาศออกมา ประเภทของแคมเปญที่สร้างแคมเปญตามเป้าหมาย จะทำให้คุณสามารถเข้าถึงพื้นที่โฆษณาบน Google Ads ได้อย่างง่ายดาย โดยแคมเปญจะอนุญาตให้คุณสามารถเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายของลูกค้าได้ตามช่องทางที่เปลี่ยนไปของบริการของ Google 

ดังนั้น Performance Max เป็นหนึ่งในส่วนเสริมของแคมเปญที่มีชื่อว่า Smart Shopping โดยคุณสามารถได้รับผลลัพธ์ที่ดีขึ้นได้ ด้วยการลองเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายผ่านช่องทางการบริการต่าง ๆ ของ Google ดังนั้น Performance Max จึงถูกออกแบบขึ้นมาให้เป็นมิตรกับผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น สามารถใช้งานง่ายตั้งแต่เริ่มจนจบแคมเปญ

นอกจากนั้นแล้วแคมเปญ Smart Shopping ยังจะอัพเกรด Performance Max ให้โดยอัตโนมัติ โดยเริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงเดือนกันยายน ดังนั้นคุณควรทดลองใช้งานเครื่องมือต่าง ๆ ได้แล้ว

Table of Contents

ดึงดูดลูกค้าตั้งแต่ช่วงแรก ๆ 

การค้นหาในหน้า Search Google, Gmail, YouTube, Display, Discovery, และ Maps ล้วนมี Performance Max เพราะสิ่งนี้ทำให้สินค้าหรือบริการนั้น ๆ ของคุณมีโอกาสที่จะหาลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น เพียงแค่ทำการค้นหาในแคมเปญก่อนหน้า ซึ่งก็คือแคมเปญ Smart Shopping และในอีก 5 แพลตฟอร์มที่เหลือ ก็จะทำให้คนสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายได้เร็วมากขึ้น เช่น แบรนด์ของคุณจะได้ผลลัพธ์ดีมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อคุณอยู่ในแพลตฟอร์มที่เหมาะสำหรับสินค้าหรือบริการของคุณก็จะทำให้แบรนด์ของคุณได้รับผลประโยชน์สูงจากการใช้แคมเปญ Performance Max นั่นเอง 

ซึ่งข้อดีหลัก ๆของแคมเปญ Performance Max คือการที่คุณสามารถที่จะเข้าถึงผู้คนหรือกลุ่มเป้าหมายในการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการนั้น ๆ ก่อนแคมเปญ Smart Shopping หรือเรียกอื่นอย่างหนึ่งว่ามันคล้ายคลึงกับฟังก์ชันการขายตรง (DSA) ที่สามารถดึงคนจำนวนมหาศาลเข้าสู่เว็บไซต์ของคุณได้ เพราะ Google จะช่วยให้คุณดึงดูดเป้าหมายได้มากขึ้น ผ่านการนำคีย์เวิร์ดที่คนค้นหามาให้ จับคู่กับคอนเทนต์ของคุณบนเว็บไซต์ และช่วยให้คุณดึงดูดเป้าหมายได้มากขึ้น 


IBEX Media Group เป็นผู้นำทางด้าน Google Ads Agency เรายินดีอย่างมากถ้าหากคุณต้องการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้ของเรา เพราะเราเป็นบริษัท Digital Marketing ในไทยที่จะทำให้คุณได้รับ ROI สูงสุดอย่างที่คุณไม่เคยคาดฝัน

Use Performance Max

การมีคอนเทนต์ที่ดีย่อมส่งผลให้มี Performance ที่ดี 

Google รับคอนเทนต์ที่เป็นเนื้อหาสำหรับการเผยแพร่มาจากทางแบรนด์หรือเจ้าของคุณกิจ ดังนั้นคุณจำเป็นต้องมีการคอยอัปเดตรูปภาพ ข้อความ และสื่อมีเดียอื่น ๆ ให้กับทาง Google ยิ่งคุณมีคอนเทนต์ที่ดีมากเท่าไหร่ ประสิทธิภาพของแคมเปญนั้น ๆ ก็จะยิ่งดีขึ้นตามไปด้วย และอย่าลืมเขียนอธิบายอธิบายเกี่ยวกับสินค้าและชื่อหัวข้อของคุณให้เหมาะสมและมีเอกลักษณ์มากพอที่จะดึงดูดความสนใจจากลูกค้า เท่านี้ก็จะทำให้คุณอยู่เหนือกว่าคู่แข่งคนอื่น ๆ ทางการตลาดทันที

ขณะที่คุณใช้งาน Performance Max คุณจะเห็นได้ว่า Conversion หรือกิจกรรมใด ๆ ก็ตามของลูกค้าที่เข้ามาในเว็บไซต์ของคุณก็จะมีการเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นสิ่งนี้ก็เปรียบเสมือนการบังคับตัวเองให้ใส่ใจการพัฒนาเนื้อหาคอนเทนต์ที่จะเผยแพร่แก่กลุ่มตลาดและกลุ่มเป้าหมายให้มีคุณภาพดีขึ้น อีกทั้งยังต้องคอยทำให้คอนเทนต์และโฆษณาของคุณมีความเหมาะสมกับเป้าหมายและโดดเด่นจากคู่แข่งคนอื่นๆ แค่นี้ก็จะทำให้คุณได้รับผลลัพธ์ที่ดีและมีคุณภาพ

ให้ความสำคัญไปที่เทคนิคและไว้วางใจ Google

การไว้วางใจ Google เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะกูเกิ้ลจะดูแลบริการทั้งหมดที่เหลือเอง เพียงแค่คุณต้องคอยให้ข้อมูลทั้งหมดที่ Google ขอเข้าถึงข้อมูล และสิ่งสำคัญอีกอย่างคือคุณต้องตั้งวัตถุประสงค์บางอย่างเพื่อให้ Google รู้ว่าควรติดตามผลลัพธ์จากชิ้นงานไหนในขณะนี้

เพราะฉะนั้นคุณควรติดตามข้อมูลของคุณที่ต้องคอยอัปเดตให้ทาง Google อย่างรอบคอบ เนื่องจากข้อมูลเหล่านี้เป็นข้อมูลส่วนสำคัญ ดังนั้นคุณควรคอยสังเกตและวิเคราะห์ข้อมูลอยู่ตลอดเพื่อให้ได้รับผลลัพธ์ที่ดีที่สุดจากการใช้ Performance Max นั่นเอง