การจ้างบุคคลภายนอกเพื่อทำ SEO – การันตีอันดับ 1 บนหน้าการค้นหากูเกิ้ล

รู้หรือไม่ว่าทุกวันนี้มีเหตุผลหลายอย่างที่ทำให้การทำ SEO ประสบความสำเร็จ ซึ่งการทำเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จนั้นใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญหลายด้านและต้องมีความรู้และความเชี่ยวชาญแบบรู้ลึกรู้จริง 

การจ้างบุคคลภายนอกหรือที่เรียกกันส่วนใหญ่ว่า Outsource ณ ปัจจุบันมีความสำคัญอย่างมากในการทำ SEO และทำงานร่วมมือกันกับการปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพของเว็บไซต์ และที่สำคัญอย่าลืมให้ความสำคัญเกี่ยวกับข้อมูลและเนื้อหาคอนเทนต์บนเว็บไซต์

Table of Contents

จ้าง Outsource ทั้งหมดหรือแค่บางส่วน?

บริษัทรับทำ SEO ติดหน้าแรกหลาย ๆ แห่งในทุกวันนี้ต้องเจอกับลูกค้าที่เป็นบริษัทขนาดเล็กไปจนถึงลูกค้าจากบริษัทขนาดใหญ่ ลูกค้าบริษัทขนาดเล็กส่วนใหญ่มักมีเป้าหมายของการดำเนินงานไม่ยุ่งยาก ทำให้บริษัท SEO เหล่านี้ต้องจ้างบุคคลภายนอกสำหรับงานบางส่วน และสำหรับลูกค้าบริษัทใหญ่มักจะมีดัชนีชี้วัดผลงาน (KPIs) จึงส่งผลให้บริษัทรับทำ SEO จึงต้องจ้าง Outsource อย่างเต็มรูปแบบเพื่อจ้างบุคคลภายนอกเข้ามาช่วยงาน 

สิ่งนี้ยังหมายความว่าคุณสามารถมีผู้ช่วยในการแก้ไขปัญหาในโปรเจคนั้น ๆ ในขณะที่คุณยังสามารถสร้างคอนเทนต์จากการผลิตแบบ In-House เองได้

ในขณะเดียวกัน บางธุรกิจพนักงานยังมีความอ่อนในเรื่องเทคนิคความรู้ของการทำ SEO จึงส่งผลให้บางทีการจ้าง Outsource อาจจะดีกว่าถ้าจ้างคนภายนอกเข้ามาช่วยงานมากกว่าการตามหาพนักงานที่มีคุณสมบัติครบในคน ๆ เดียว

ข้อดีคือการที่บริษัทมีการเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ เหล่าบริษัท Marketing Agency ในไทยสามารถที่จะติดตามหรือแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้โดยง่าย ถ้าหากบริษัทมีการหาทุนเพื่อจ้างบุคคลภายนอกสำหรับการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ พวกเขามีข้อมูลจาก Google Analytics ที่สามารถส่งต่อข้อมูลให้ได้อย่างง่ายดาย

SEO outsourcing

การปรับตัวเพื่อการจ้างบุคคลภายนอกเพื่อทำ SEO

IBEX เป็นบริษัทที่เล็งเห็นว่าการทำ SEO แบบจ้างบุคคลภายนอกนั้นมีข้อดีหลายข้อมาก หนึ่งในข้อดีของการจ้าง Outsorce เพื่อทำ SEO คือความหยืดยุ่นในการทำงานที่มาพร้อมกับทีมงานที่มากความสามารถ                                

อย่างกรณีที่เกิดขึ้นบ่อย ๆ คือหนึ่งในพนักงาน In-House สามารถจัดการกับเหล่าอีเมลจำนวนมาก ประชุมต่าง ๆ อย่างมากมาย ด้วยภาระงานเหล่านี้จึงทำให้รูปแบบการทำงานเปลี่ยนไป เพราะมันมีความจำเป็นมากกว่าที่จะให้ความสำคัญกับงานที่พนักงานทำอยู่ในช่วงเวลานั้น ๆ 

เมื่อคุณจ้างบุคคลภายยนอกเพื่อเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานที่ปรับปรุงแลพัฒนาเว็บไซต์ คุณจะเห็นผลการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว คุณจะได้รับการช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญที่มากความสามารถ และยังสามารถจัดการเวลาได้อย่างดีไม่ว่าจะเป็นการทำคอนเทนต์บทความ SEO หรือการรายงานผลการทำ SEO 

เอกสารรายงานผล SEO 

การทำเอกสารรายงานผล SEO นั้นไม่ได้ง่ายเสมอไป เพราะการที่จะรู้ได้ถึงสถานะของดัชนีชี้วัดผลงาน (KPIs) หรือการใช้จ่ายงบประมาณในทุก ๆ เดือนนั้นเป็นเรื่องที่สามารถวัดได้ยาก เพราะการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์เป็นงานที่ต้องมีการปรับปรุงและพัฒนาอยู่ตลอดเวลา อย่างไรก็ตามในการทำ SEO ก็มักจะมีแบรนด์ที่อยากให้ผลลัพธ์ของการทำ SEO นั้นส่งผลต่อยอดขายของแบรนด์ในอัตรา 1:1 และการคำนวนด้วยอัตราแบบดังกล่าวก็ไม่ได้เป็นเหตุเป็นผลเสมอไป เนื่องจากการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์มีกลยุทธ์ในการทำงานที่ค่อนข้างจะส่งผลคุณค่าระยะยาวให้แก่เว็บไซต์และส่งผลต่อการสร้างตัวตนของแบรนด์ 

สิ่งนี้ไม่ได้หมายความว่าบริษัท SEO ที่จ้างบุคคลภายนอกจากไม่สามารถทำรายงานผลประจำเดือนได้ แต่ยังมาพร้อมกับการตั้งใจทำ SEO ไม่ว่าจะจ้างบุคคลภายนอกหรือจ้างบุคคลภายในคุณควรที่จะสามารถอธิบายเกี่ยวกับวัตถุประสงค์และดัชนีชี้วัดผลงาน (KPIs)ได้อย่างชัดเจน โดยจะเน้นเพียงแค่ผลลัพธ์ที่นำไปสู่ยอดขาย 

ข้อดีของการจ้างบุคคลภายนอกเพื่อการทำ SEO 

การจ้างบุคคลภายนอกเพื่อการทำ SEO นั้นมีข้อดีอย่างนับไม่ถ้วน ในการดำเนินงานเพื่อการทำ SEO การจ้างบุคคลภายนอกถือว่าเป็นไอเดียที่ดีถ้าคุณอยากจริงจังกับการทำ SEO โดยความจำเป็นในการโฟกัสไปที่แง่มุมที่หลากหลายของการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ มันมีหลายอย่างมาก ที่เป็นแง่มุมในการทำงานเชิงเทคนิค การพัฒนาเนื้อหาบทความเป็นเว็บไซต์ หรือการทำ Link Building มีความสำคัญพอ ๆ กันกับการโฟกัสไปที่การปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ (Search engine optimisation) ให้เหมาะสม 

เมื่อพูดถึงในแง่ของเทคนิคการทำ SEO ที่เป็นโครงสร้างของเว็บไซต์ของคุณ สิ่งนี้ควรจะเป็นการกระทำที่เป็นมิตรกับผู้ใช้งานและทำให้ผู้ใช้งานสามารถมีปฏิสัมพันธ์ได้ง่าย ตามที่สิ่งนี้เป็นสิ่งที่สามารถแยก Conversion rate, ยอดขายทั้งหมด หรือรายได้ทั้งหมด ในส่วนของการทำคอนเทนต์ การปรับปรุงและเขียนคอนเทนต์ให้ตรงกับคีย์เวิร์ดที่ถูกต้อง การมี Layout ที่ดีและการปรับปรุงต้วหนังสือและหน้าเพจของเว็บไซต์ 

สิ่งสำคัญอีกอย่างคือคุณสามารถควบคุมการสร้าง Link Building ได้ มันค่อนข้างสำคัญในกรณีที่จะได้รับลิงก์ที่ดีที่ทาง Google สามารถจดจำได้ว่าคุณมีเครือข่ายใดบ้างที่ทำการลิงก์ยังไปสินค้าของคุณและสามารถเข้าไปหน้าการสั่งซื้อได้ที่เพจเว็บไซต์ของคุณ

มันอาจจะฟังดูยากในการที่จะปล่อยให้ผู้เชี่ยวชาญในบริษัททำ SEO อยู่เพียงคนเดียว มันอาจจะเป็นไอเดียที่ดีในการจ้างคนภายนอกที่มีทรัพยากรมากกว่าและเวลาในการเสียสละสิ่งนั้น IBEX Digital Marketing Agency ยินดีที่จะช่วยเหลือในการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณด้วยการจ้างบุคคลภายนอกเพื่อการทำ SEO 

จ้างบุคคลภายนอกเพื่อการทำ SEO ดีไหม 

ถ้าหากคุณมีผู้เชี่ยวชาญ In-House ในการทำ SEO ที่เสียสละเวลาและพลังงานในการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ คุณควรที่จะตระหนักได้ว่าคุณไม่ได้มองข้ามผลลัพธ์ที่ดีที่คุณพึ่งดำเนินงานและผลิตผลลัพธ์ออกมา 

Google มักจะเปลี่ยนกฎ อัลกอรึทึ่ม และเงื่อนไขต่าง ๆ อยู่ตลอดเวลาในการทำ SEO และผู้เชี่ยวชาญทางด้าน SEO ตัวจริงมักจะมองหาโอกาสและพัฒนาในการทำ SEO อยู่ตลอดเวลา 

บ่อยครั้งคุณมักจะเลือกใช้วิธีในการดำเนินงานที่คุณคิดว่ามันน่าจะได้ผล แต่มันก็สำคัญที่จะมีกระบวนการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นงานของคุณไม่ได้เป็นงานทั่ว ๆ ไปหรือจะหายไปตามทั้งหมดที่งานของ SEO ได้ทำไปทั้งหมดเมื่อรวมกับบริษัทอื่น ๆ คุณควรที่จะไม่ถูกลืมจากทาง Google โดยการจ้างบุคคลภายนอกสามารถเป็นทางเลือกที่ดีให้กับคุณ เมื่อคุณจ้างบุคคลภายนอกเพื่อทำ SEO คุณจะสามารถไว้วางใจได้ว่าการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์จะถูกดำเนินการอย่างกระตือรือร้น มั่นใจได้ว่าจะมีคนดูแลและคอยสอดส่องให้อยู่เสมอเมื่อการพัฒนาหรือการทำเดินงานหยุดชะงัก เพราะการทำ SEO เป็นงานที่ต้องมีการดำเนินงานอยู่ตลอดเวลา