Table of Content
แจกไอเดียการเขียนบทความ SEO ให้ติดหน้าแรกบน Google (ล่าสุด 2024)
SHARE

แจกไอเดียการเขียนบทความ SEO ให้ติดหน้าแรกบน Google (ล่าสุด 2024)

IBEX ขอมาแจกไอเดียการเขียนบทความให้ติดหน้าแรกบนกูเกิ้ล ช่วยให้คนทำคอนเทนต์สามารถนำไปต่อยอดในการเขียนคอนเทนต์ได้ในอนาคต ใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะเขียนคอนเทนต์บนเว็บไซต์อย่างไรให้ติดหน้าแรกบน Google ในปี 2024 มาลองหยิบเอาไอเดียหัวข้อเหล่านี้ไปต่อยอดกันได้

ตัวอย่างไอเดียหัวข้อการเขียนบทความ SEO ให้ติดหน้าแรก ไม่ว่าใครก็สามารถนำไปต่อยอดเป็นบทความบนเว็บไซต์ได้ จะเขียนคอนเทนต์สายไหนก็สามารถหยิบไปประยุกต์ในเขียนงานได้เลย

ไอเดียหัวข้อบทความ : อัปเดตเทรนด์ล่าสุด

หัวข้อการเขียนบทความเกี่ยวกับการอัปเดตเทรนด์ล่าสุด ถือว่าเป็นไอเดียการเขียนบทความอันดับต้น ๆ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากการที่จะอัปเดตเทรนด์ล่าสุดในแต่ละครั้งมักได้รับความนิยมจากคนที่สนใจในหัวข้อนั้น ๆ อยู่แล้ว ยกตัวอย่างเช่น การเขียนคอนเทนต์อัปเดตล่าสุดเกี่ยวกับแฟชั่นการแต่งตัว ทำให้คนที่สนใจในแฟชั่นการแต่งตัวต้องกดเข้ามาอ่านเพื่ออัปเดตเทรนด์อย่างแน่นอน 

ไอเดียหัวข้อบทความ : วิธีการทำ/ขั้นตอนการทำ

หนึ่งในหัวข้อการเขียนบทความ SEO ให้ติดหน้าแรกบนกูเกิ้ลคือหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับวิธีการทำหรือขั้นตอนการทำ 

การเขียนคอนเทนต์ด้วยวิธีการทำหรือขั้นตอนการทำ จะช่วยดึงดูดความสนใจของคนที่กำลังสนใจเนื้อหากับสิ่งนั้น ๆ ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้บทความที่มีเนื้อหาเป็นขั้นตอนการทำต่าง ๆ ส่วนใหญ่มันเป็นคอนเทนต์ Evergreen ที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีเนื้อหาดังกล่าวก็ยังมีความสดใหม่ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงบ่อยครั้ง 

ไอเดียหัวข้อบทความ : ข้อดีและข้อเสีย

การเขียนข้อดีและข้อเสียของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ หรือบริการต่าง ๆ ล้วนเป็นสิ่งที่ผู้อ่านหลาย ๆ คนชอบอ่านเพราะว่าเนื้อหาของบทความที่เขียนเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสียมักเป็นเนื้อหาที่กระชับ ไม่ต้องเสียเวลามานั่งอ่านหรือสรุปข้อมูลด้วยตัวเอง ดังนั้น ถ้าหากใครที่เป็นนักเขียนหรือคนทั่วไปที่สนใจการเขียน แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะเขียนคอนเทนต์เกี่ยวกับอะไรดี การเลือกหยิบข้อดีและข้อเสียมาเขียนก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดี 

ไอเดียหัวข้อบทความ : เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์

การเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์หรือบริการเป็นบทความที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้อ่าน เนื่องจากไม่จำเป็นต้องเลือกที่จะใช้งานเองให้ยุ่งยาก หรือเสียเงินมาทดสอบใช้เอง เพราะว่ามีคนรวบรวมข้อมูลสรุปจากรีวิวต่าง ๆ หรือการทดสอบต่าง ๆ ไว้ให้แล้ว 

ไอเดียหัวข้อบทความ : รวม/แจกพิกัด

การรวมและการแจกพิกัดต่าง ๆ เป็นอีกหนึ่งหัวข้อการเขียนบทความที่นักเขียนหลาย ๆ คนชอบหยิบมาเขียน เพราะเป็นบทความที่ช่วยเสริมสร้างประโยชน์และประหยัดเวลาสำหรับผู้อ่านได้เป็นอย่างดี เพราะว่านอกจากจะช่วยทำให้ผู้อ่านได้ประโยชน์แล้ว ยังสามารถกดแบ่งปันบทความให้เพื่อนหรือคนอื่นได้อีกด้วย

ไอเดียหัวข้อบทความ : รีวิวสินค้า/ผลิตภัณฑ์/ประสบการณ์

การเขียนรีวิวสินค้า ผลิตภัณฑ์ หรือประสบการณ์ต่าง ๆ ยังเป็นไอเดียการเขียนบทความที่ช่วยดึงดูดคนเข้ามาในเว็บไซต์ได้อยู่เสมอ เนื่องจากการเขียนรีวิวบางอย่างอาจจะเป็นสิ่งที่หาได้ยากจากช่องทางอื่น ๆ ที่ไม่ค่อยมีคนรีวิวกัน ดังนั้นถ้าหากใครที่เริ่มเขียนรีวิวก่อนก็อาจจะมีสิทธิ์ได้รับยอดคนเข้ารับชมเว็บไซต์ก่อนเว็บไซต์อื่น ๆ และมีโอกาสทำให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกสำหรับการเขียนรีวิวดังกล่าวได้ 

ไอเดียหัวข้อบทความ : เช็กลิสต์

การเขียนบทความหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับการเช็กลิสต์ จะช่วยเพิ่มยอดคนเข้ารับชมเว็บไซต์ (Website Traffic)

ถ้าหากมีเว็บไซต์ที่เขียนคอนเทนต์รวมรายการเช็กลิสต์มาให้ ยกตัวอย่างเช่น บทความเช็กลิสต์จัดกระเป๋าก่อนออกเดินทางทางเที่ยวทะเลที่เอาใจคนชอบลืมสิ่งของ หรือการเช็กลิสต์อาการไข้หวัดเบื้องต้นที่เอาใจคนเจ็บป่วยบ่อย ๆ จะช่วยเพิ่มยอดคนเข้ารับชมเว็บไซต์ (Website Traffic) ได้เป็นอย่างดี 

ไอเดียหัวข้อบทความ : กรณีศึกษา

การเขียนกรณีศึกษา (Case Study) เป็นอีกหนึ่งการเขียนคอนเทนต์ที่จะช่วยทำให้ผู้ที่กำลังสนใจหรือศึกษาเกี่ยวกับเรื่องนั้น ๆ สามารถเข้าใจเนื้อหาได้อย่างง่ายดายมากขึ้น โดยนักเขียนต้องใช้ความสามารถของตัวเองเพื่อเข้าใจเนื้อหาต่าง ๆ และเขียนถ่ายทอดเนื้อหาให้ผู้อ่านสามารถเข้าใจได้ง่ายมากที่สุด 

หลังจากที่เขียนคอนเทนต์เสร็จแล้ว สามารถแชร์ไปยังช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เพื่อให้เพื่อน ๆ บนโลกโซเชียลฯ เห็นบทความมากยิ่งขึ้น และยังสามารถสร้างลิงก์ (Link Building) เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ของคุณให้คะแนนความน่าเชื่อของเว็บไซต์ทะยานพุ่งสูงขึ้นและส่งผลดีต่อการทำ SEO ของเว็บไซต์ 

Table of Content
TALK TO A SPECIALIST

Let us help you thrive online.

logo_ibex-red


Prompt, reliable, and delivers results. The IBEX team are trustworthy partners for businesses seeking reliable, results-driven solutions.
Faith Leah Lim
Faith Leah Lim

Marketing & Communications Manager
Koelnmesse

27 Google ratings
5.0
5 Facebook ratings
5.0
logo_ibex-red

Get a Free Consultation.


Prompt, reliable, and delivers results. The IBEX team are trustworthy partners for businesses seeking reliable, results-driven solutions.
Faith Leah Lim
Faith Leah Lim

Marketing & Communications Manager
Koelnmesse

27 Google ratings
5.0
5 Facebook ratings
5.0

ibex.co.th ใช้คุกกี้ ในการใช้เว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า