Table of Content
ลงรูปเวลาไหนดีบน Social Media ฉบับ 2024
SHARE

ลงรูปเวลาไหนดีบน Social Media ฉบับ 2024

เชื่อว่าคนทำคอนเทนต์ต้องเคยสงสัยว่าควรโพสต์เวลาไหนดีหรือจะลงรูปเวลาไหนดี ถ้าหากใครอยากทำคอนเทนต์ทั้งทีแบบปัง ๆ จะใช้เนื้อหาจากคอนเทนต์อย่างเดียวก็คงไม่ได้ เพราะการรู้ว่าควรโพสต์เวลาไหนดีหรือเวลาลงรูปที่ดีควรอัปโหลดตอนกี่โมง จะช่วยให้เหล่าคนทำคอนเทนต์มือใหม่หรือคนที่ทำงานทางด้านการตลาดออนไลน์ได้รับยอด Engagement จากผู้ชมมากขึ้น


จากข้อมูลของ HubSpot ที่ได้ทำการสำรวจเวลาสำหรับโพสต์บน Social Media แพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่จะส่งผลให้การอัปโหลดคอนเทนต์ปังปุเย่ รับรองว่ายอดไลก์ยอดแชร์พุ่งกระฉูดจนหยุดไม่อยู่! IBEX ได้สรุปรวมข้อมูลมาให้แล้ว ถ้าพร้อมแล้วมาเข้าสู่เนื้อหากันได้เลย

ลงรูปเวลาไหนดีสำหรับโซเชียลมีเดียช่องทางต่าง ๆ

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการโพสต์คอนเทนต์บน Social Media

จากการสำรวจข้อมูลทางการตลาดในการทำคอนเทนต์บนสื่อโซเชียลมีเดียในสหรัฐอเมริกาพบว่า ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการโพสต์คอนเทนต์หรืออัปโหลดสื่อต่าง ๆ มีเวลาทองหรือเวลาที่ดีที่สุดในการอัปโหลดคอนเทนต์บนสื่อโซเชียลต่าง ๆ ดังนี้ 

  • Facebook : 09:00 – 12:00 น.
  • Tiktok : 15:00 – 21:00 น.
  • YouTube : 15:00 – 18:00 น.
  • Twitter (X) : 09:00 – 15:00 น.
  • Instagram : 12:00 – 18:00 น. 

ใครที่ไม่รู้ว่าจะลงรูปเวลาไหนดี โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ชอบลงรูปบนไอจี ต้องรีบจดไปไว้ใช้งานกันได้เลย

ลงรูปเวลาไหนดีบน Instagram

ลงรูปบนไอจีตอนไหนดี

ไหน ๆ ใครยังไม่รู้เวลาลงรูปในไอจีประจำปี 2566 ที่จะทำให้ได้รับยอดไลก์สูงสุดแบบปัง ๆ Instagram เป็นแพลตฟอร์มที่สามารถอัปโหลดได้ทั้งรูปภาพและวิดีโอ ในปัจจุบันนอกจากการอัปโหลดหรือลงรูปในไอจี

ฟังก์ชันอีกอย่างที่ได้รับความนิยมอย่างมากคือการอัปโหลดวิดีโอแบบสั้นหรือที่รู้จักกันในชื่อว่า Reels การลงรูปและการลงวิดีโอในไอจีมีอัลกอรึทึ่มทำงานที่คล้ายคลึงกัน 

นี่ก็ปี 2023 แล้ว ถ้าหากใครยังไม่รู้ว่าจะลงรูปในไอจีตอนไหนดีหรือยังไม่รู้เกี่ยวกับเวลาลง Reels ให้ขึ้นหน้าฟีด สามารถจดเอาเวลาเหล่านี้ไปใช้กับการลงรูปในไอจีหรือลงวิดีโอเพื่อทำคอนเทนต์ในครั้งต่อไปได้เลย 

  • วันที่เหมาะกับการโพสต์ : วันเสาร์
  • วันที่ไม่เหมาะกับการโพสต์ : วันจันทร์
  • เวลาที่ควรโพสต์ : 18:00 – 21:00 น. , 12:00 – 15:00 น. และ 15:00 – 18:00 น. 
  • เวลาที่ไม่ควรโพสต์ : 06:00 – 11:00 น.

โพสต์คลิปวิดีโอเวลาไหนดีบน TIKTOK

Tiktok ควรโพสต์เวลาไหนดีให้คนดูเยอะ

Tiktok เป็นแอปพลิเคชั่นที่มาแรงอย่างมากในปัจจุบันโดยเฉพาะในคนกลุ่ม Gen Z ด้วยความที่จุดเด่นของแอปฯ ทำให้ผู้ชมสามารถรับชมวิดีโอได้อย่างอรรถรส นอกจากนี้ยังมีเพลงให้เลือกใช้ในคลิปฯ อย่างหลากหลาย

ผู้เชี่ยวชาญได้ระบุไว้ว่าอาจจะมีอิทธิพลจากอัลกอริทึ่มที่คัดสรรมาให้แล้วว่าจะแสดงผลวิดีโอใดบ้างให้ผู้ชมได้รับชม ดังนั้นการรู้เวลาที่เหมาะสมจึงเป็นหนึ่งปัจจัยที่สำคัญอย่างมากสำหรับคนทำคอนเทนต์ที่จะทำให้คอนเทนต์มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จหรือได้รับยอด Engagement ที่ดี หมดปัญหาว่าจะโพสต์ Tiktok เวลาไหนดีได้อย่างแน่นอน

  • วันที่เหมาะกับการโพสต์ : วันเสาร์และวันอาทิตย์ 
  • เวลาที่ควรโพสต์ : สามารถกดดูเวลาโพสต์บน Tiktok ได้เลย

ลงรูปเวลาไหนดีบน Facebook

ควรโพสต์ Facebook เวลาไหนดี

การอัปโหลดรูปภาพ สถานะ หรือวิดีโอบน Facebook ค่อนข้างมีเวลาที่คล้ายคลึงกันกับ Instagram เนื่องจากทั้งสองแพลตฟอร์มสามารถเชื่อมโยงบัญชีได้ วิดีโอ Reels บน Instagram สามารถเผยแพร่บนเฟซบุ๊คได้อย่างไร้ขีดจำกัด

รับรองว่าหมดปัญหาว่าจะลงรูปเวลาไหนดี Facebook กันเลย ต้องรีบตั้งนาฬิกาปลุกหรือตั้งค่าเวลาสำหรับการโพสต์ไว้เลย เพราะวันและเวลาที่ควรโพสต์ อัปโหลดรูปภาพ หรือสถานะต่าง ๆ บนเฟซบุ๊กมีดังนี้ 

  • วันที่เหมาะกับการโพสต์ : วันศุกร์และวันเสาร์
  • วันที่ไม่เหมาะกับการโพสต์ : วันอาทิตย์
  • เวลาที่ควรโพสต์ : 18:00 – 21:00 น. และ 12:00 – 15:00 น.
  • เวลาที่ไม่ควรโพสต์ : 22:00 น. – เที่ยงคืน และ 06:00 – 11:00 น. 

เวลาลงคลิปวิดีโอบน YouTube ที่เหมาะสม

ลงคลิปบนยูทูปควรโพสต์หรือัปโหลดเวลาไหนดี

YouTube เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่มีฐานผู้ชมเป็นจำนวนมากกว่า 2.1 พันล้านบัญชี เป็นแพลตฟอร์มที่มีขนาดใหญ่มาก และมีการแข่งขันที่สูงมากในเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์และแบรนด์ต่าง ๆ

ถ้าหากไม่รู้ว่าจะลงยูทูปเวลาไหนดีหรือควรโพสต์คลิปเวลาไหนดีที่จะทำให้ได้รับยอดวิวหรือคอนเมนต์แบบปัง ๆ เตรียมปากกามาจดเอาไว้ แชร์ต่อไปยังสื่อโซเชียลมีเดียของคุณ หรือจะกด Bookmark บันทึกเอาไว้ได้เลย

  • วันที่เหมาะกับการโพสต์ : วันศุกร์และวันเสาร์
  • วันที่ไม่เหมาะกับการโพสต์ : ไม่มี 
  • เวลาที่ควรโพสต์ : 15:00 – 18:00 น. , 18:00 – 21:00 น. และ 12:00 – 15:00 น.
  • เวลาที่ไม่ควรโพสต์ : 06:00 –  08:00 น.

ลงรูปเวลาไหนดีบน X

ทวีตตอนกี่โมงแลละควรโพตส์ตอนไหนดี

Twitter แพลตฟอร์มโลโก้นกสีฟ้าสุดโด่งดังหรือปัจจุบันที่ได้เปลี่ยนชื่อแพลตฟอร์มอย่างเป็นทางการในนามว่า “X” พร้อมกับเปลี่ยนโลโก้สีฟ้าให้กลายเป็นโลโก้สีดำอย่างสมบูรณ์แบบ

แพลตฟอร์ม X เป็นแพลตฟอร์มที่เหล่าอินฟลูเอนเซอร์และคนทำคอนเทนต์ต่าง ๆ ใช้เพื่ออัปโหลดเนื้อหาคอนเทนต์และพูดคุยกับกลุ่มคนที่มีความสนใจคล้ายกันและเพื่อต้องการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคนในแพลตฟอร์มได้อย่างเรียลไทม์ เวลาที่เหมาะสมกับการอัปโหลดบน X มีดังนี้ 

  • วันที่เหมาะกับการโพสต์ : วันพุธและวันศุกร์
  • วันที่ไม่เหมาะกับการโพสต์ : ไม่มี 
  • เวลาที่ควรโพสต์ : 09:00 – 12:00 น. , 12:00 – 15:00 น. และ 15:00 – 18:00 น.
  • เวลาที่ไม่ควรโพสต์ : 06:00 – 08:00 น. 

ไหน ๆ ใครที่ไม่รู้ว่าจะลงรูปเวลาไหนดี สามารถเอาเวลาลงรูปหรือเวลาโพสต์บนแพลตฟอร์มต่างได้เลยนะคะ IBEX รับรองว่าหลังจากนี้จะหมดปัญหาว่าควรโพสต์เวลาไหนดีที่จะช่วยให้อัตราการมีส่วนร่วมในแต่ละแพลตฟอร์มแบบพุ่งกระฉูด

ไม่อยากเชื่อก็ต้องเชื่อ แต่การที่ทำรู้ว่าควรลงคลิป ลงรูปในไอจี หรือเขียนเนื้อหาบน Facebook ให้ประสบความสำเร็จนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย อย่าลืมลองเอาเวลาการโพสต์บนโซเชียลมีเดียที่เหมาะสมไปปรับใช้ในการอัปโหลดคอนเทนต์ครั้งถัดไปดูนะคะ

Table of Content
TALK TO A SPECIALIST

Let us help you thrive online.

logo_ibex-red


Prompt, reliable, and delivers results. The IBEX team are trustworthy partners for businesses seeking reliable, results-driven solutions.
Faith Leah Lim
Faith Leah Lim

Marketing & Communications Manager
Koelnmesse

27 Google ratings
5.0
5 Facebook ratings
5.0
logo_ibex-red

Get a Free Consultation.


Prompt, reliable, and delivers results. The IBEX team are trustworthy partners for businesses seeking reliable, results-driven solutions.
Faith Leah Lim
Faith Leah Lim

Marketing & Communications Manager
Koelnmesse

27 Google ratings
5.0
5 Facebook ratings
5.0

ibex.co.th ใช้คุกกี้ ในการใช้เว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า