SHARE
Table of Content
รวม 8 เทคนิคขายของใน TikTok Shop ให้ปัง ยอดขายพุ่ง!
SHARE

รวม 8 เทคนิคขายของใน TikTok Shop ให้ปัง ยอดขายพุ่ง!

ผู้ประกอบการเป็นกันบ้างไหมกับการตัดสินใจไม่ได้ว่าจะย้ายแพลตฟอร์มการขายหรือจะเพิ่มช่องทางการขายดีหรือไม่ กระแส E-Commerce ที่มาแรงสุด ๆ ในขณะนี้ก็คงหนีไม่พ้นกระแสของการขายของบน TikTok Shop ที่ทำให้หลาย ๆ ร้านค้าหน้าใหม่ได้รับยอดสั่งซื้อแบบถล่มกระจายบนแพลฟอร์มติ๊กต๊อก

วันนี้ IBEX Digital agency เลยขอชวนพ่อค้าแม่ค้าที่สนใจการเปิดร้านค้าบนช่องทาง TikTok Shop มาทำความรู้จักกันตั้งแต่เบื้องต้นเลยว่า TikTok Shop คืออะไร พร้อมกับแจกเทคนิคง่าย ๆ ที่จะช่วยทำให้พ่อค้าแม่ค้าได้รับยอดขายแบบเพิ่มมากขึ้น

TikTok Shop คืออะไร มาทำความรู้จักกันก่อน!

TikTok Shop เป็นช่องทางการซื้อขายสินค้าที่ตั้งอยู่บนแพลตฟอร์มติ๊กต๊อก ทำให้ผู้ใช้งานสามารถดูวิดีโอสั้นบนติ๊กต๊อกได้ และยังสามารถการสั่งซื้อสินค้าได้ง่ายผ่าน TikTok Shop เพียงแค่กดสินค้าลงบนตะกร้า ชำระเงิน และรอรับสินค้าได้ที่บ้านเลย

ทำไมถึงต้องเลือกใช้ TikTok Shop

DataReportal – Global Digital Insights ได้สรุปจาก ByteDance บริษัทแม่ของติ๊กต๊อกว่าในปี ค.ศ. 2022 มีบัญชีผู้ใช้งานไทยที่อายุมากกว่า 18 จำนวน 35.80 ล้านราย จากจำนวนตัวเลขเหล่านี้ทำให้เห็นว่าตลาดติ๊กต๊อกช็อปเป็นแหล่งทำเงินที่มีอัตราผู้ใช้งานจำนวนสูงมาก ถ้าหากเข้ามาทำการตลาดใน TikTok เพียงอย่างเดียวก็จะสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานหลายล้านคน

เทคนิคทำให้ยอดขายบน TikTok Shop พุ่งกระฉูด

มาดูกันว่าเทคนิคที่จะทำให้ยอดออเดอร์บน TikTok Shop พุ่งแบบถล่มถลายจะมีอะไรบ้าง ตาม 8 ข้อด้านล่าง ดังนี้

1.สร้างตัวตนให้แบรนด์ผ่านการทำคอนเทนต์

การสร้างตัวตนบน TikTok Shop เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ที่จะทำให้คนรู้จักแบรนด์ของคุณมากขึ้น การสร้างตัวตนแบบออร์แกนิกจะช่วยทำให้มีคนรู้จักแบรนด์ของคุณเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ถึงแม้ว่าการทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น อาจจะไม่ได้ส่งผลให้คุณได้ยอดขายบนติ๊กต๊อกช็อปอย่างทันทีทันใด แต่ในอนาคต กลุ่มคนที่เคยเห็นแบรนด์ของคุณผ่านหน้าไทม์ไลน์ อาจจะกลายมาเป็นลูกค้าของคุณในอนาคต เพราะว่ารู้สึกคุ้นหน้าคุ้นตากับแบรนด์ของคุณผ่านการ “สร้างตัวตนบนโลกออนไลน์”

2.เข้าร่วมแคมเปญจากทาง Tiktok

การเข้าร่วมแคมเปญต่าง ๆ กับทางติ๊กต๊อกช็อปจะช่วยทำให้คุณได้ยอดขายเพิ่มมากขึ้นและอาจจะทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในหมู่นักช็อปไทย เพราะว่าการเข้าร่วมแคมเปญบน TikTok Shop แต่ละครั้งมักมาพร้อมกับส่วนลดและคูปองต่าง ๆ ที่จะทำให้คุณได้ยอดขายและลูกค้าใหม่เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้การเข้าร่วมแคมเปญต่าง ๆ ยังจะช่วยทำให้แบรนด์ของคุณไม่ถูกปิดกั้นการมองเห็นจากติ๊กต๊อกอีกด้วย

3.ยิง TikTok Ads

บางทียอดขายออร์แกนิกบนติ๊กต๊อกช็อปอย่างเดียวก็อาจจะยังทำให้ผลลัพธ์ได้ไม่ดีเท่าที่ควร ดังนั้นการยิงโฆษณา TikTok Ads จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับร้านค้า TikTok Shop เพราะการยิงโฆษณาจะช่วยทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังเลือกได้ว่าอยากเข้าถึงกลุ่มลูกค้าแบบไหน

4.Live สดขายของบ่อย ๆ

การไลฟ์สดขายของบ่อย ๆ จะทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นว่าร้านค้า TikTok Shop ของคุณเป็นร้านค้าที่เชื่อถือได้ ดังนั้น คุณสามารถไลฟ์ขายของได้ทุกวัน เพราะการไลฟ์ขายของจะช่วยทำให้มีคนเห็นร้านค้าของคุณเพิ่มมากขึ้น

แพลตฟอร์ม TikTok Shop จึงเปรียบเสมือนเป็นตลาดนัด ที่มีพ่อค้าแม่ค้าเอาสินค้ามาวางขาย การมาขายของที่ตลาดนัดบ่อย ๆ จะช่วยทำให้ลูกค้าเห็นร้านค้าของคุณมากขึ้น และเกิดความรู้สึกว่าร้านค้าหรือแบรนด์ของคุณเชื่อถือได้ นอกจากนี้การไลฟ์สดจะช่วยทำให้ลูกค้าได้ใกล้ชิดกับแบรนด์ของคุณเปรียบเสมือนการไปเดินตลาดที่มีการโต้ตอบกับพ่อค้าแม่ค้าอย่างเรียลไทม์

5.ทำคอนเทนต์ตามกระแส

การทำคอนเทนต์ตามกระแส จะช่วยส่งผลให้วิดีโอของคุณอยู่ในกระแส และอาจติดท็อปเทรนด์ได้ในหน้า For You page ที่อาจจะส่งผลให้มีคนเห็นคลิปวิดีโอของคุณและรู้จักแบรนด์ของคุณเป็นจำนวนมาก ถ้าหากคุณอยากสร้างคอนเทนต์ตามกระแส คุณต้องทำให้เห็นว่าทั้งแบรนด์และเทรนด์นั้น ๆ มีความเกี่ยวข้องกัน ผ่านการใช้ความคิดสร้างสรรค์ของคุณเข้ามาเกี่ยวข้องให้ได้มากที่สุด

เทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ของแบรนด์ต่าง ๆ ที่ได้รับกระแสตอบกลับมาจากเทรนด์ต่างได้ทำให้เห็นว่าบางทีแบรนด์ร้านค้าก็ไม่จำเป็นต้องทำคอนเทนต์ที่จริงจังหรือมีสาระมากก็ได้ การเล่นมุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่อิงกระแสก็จะช่วยทำให้ลูกค้าใหม่ ๆ รู้สึกเข้าถึงแบรนด์ของคุณได้ง่ายมากขึ้น

6.รับฟัง Feedback จากลูกค้า

สิ่งสำคัญในการทำธุรกิจให้มียอดขายอย่างยั่งยืน คือการรับฟังเสียงตอบรับจากลูกค้า โดยทางแบรนด์ควรรับฟังทั้งคำติและคำชม เพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาแบรนด์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงการอ่านคอมเมนต์ที่ไม่ได้ช่วยให้แบรนด์ของคุณพัฒนาหรือเติบโตมากขึ้น

7.เลือกใช้ #Hashtag ให้เหมาะสม

การเลือกใส่แฮชแท็กให้เหมาะสมสำหรับการขายสินค้าหรือทำคอนเทนต์วิดีโอให้กับแบรนด์ ผ่านช่องทางของ TikTok Shop ไม่ได้มีความแตกต่างกันเลยกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ เพราะว่าการติดแฮชแท็กจะช่วยให้ AI เข้าใจเนื้อหาของคุณได้ง่าย ส่งผลให้มีคนเห็นแบรนด์หรือสินค้าของคุณมากขึ้น

8.พัฒนา Digital Marketing ให้ดี

การวางแผนและพัฒนาการทำการตลาดออนไลน์ให้ดี จะช่วยทำให้คุณประสบความสำเร็จในการขายสินค้าบน TikTok Shop มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้การรู้เวลาลง TikTok ที่เหมาะสมก็จะช่วยทำให้วิดีโอหรือคอนเทนต์ที่คุณอัปโหลดบนติ๊กต๊อกประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

จบกันไปแล้วกับเทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยทำให้ออเดอร์สินค้าบน TikTok Shop ได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มมากขึ้น และถ้าหากใครรู้สึกว่าการทำการตลาดออนไลน์ด้วยตัวเองเป็นเรื่องที่ไม่ถนัดเสียเลย และอยากโฟกัสไปที่การพัฒนาสินค้าและบริการมากกว่า สามารถติดต่อไปยังบริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ (Digital Marketing Agency) เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญมาช่วยคุณดูแลในส่วนของการตลาดบน TikTok Shop และเอาเวลาไปเตรียมแพ็คสินค้าจัดส่งให้ลูกค้ากันเลย!

Table of Content
TALK TO A SPECIALIST

Let us help you thrive online.

logo_ibex-red


Prompt, reliable, and delivers results. The IBEX team are trustworthy partners for businesses seeking reliable, results-driven solutions.
Faith Leah Lim
Faith Leah Lim

Marketing & Communications Manager
Koelnmesse

27 Google ratings
5.0
5 Facebook ratings
5.0
logo_ibex-red

Get a Free Consultation.


Prompt, reliable, and delivers results. The IBEX team are trustworthy partners for businesses seeking reliable, results-driven solutions.
Faith Leah Lim
Faith Leah Lim

Marketing & Communications Manager
Koelnmesse

27 Google ratings
5.0
5 Facebook ratings
5.0

ibex.co.th ใช้คุกกี้ ในการใช้เว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า