Table of Content
- Digital Marketing
อัปเดตเทรนด์การตลาดออนไลน์ ล่าสุด 2024
ปีล่าสุดที่ผ่านมากระแสและเทรนด์ทางการตลาดส่งผลให้หลาย ๆ แบรนด์หันมาสนใจเทคโนโลยีดิจิทัลกันมากขึ้น IBEX Digital Agency เลยไม่อยากรอช้า เลยขอมาอัปเดตเทรนด์การตลาดออนไลน์ปีล่าสุด 2024 ให้คนทั่วไปและนักการตลาดเข้ามาหาไอเดียสำหรับการพัฒนาธุรกิจและแบรนด์ให้เติบโตและเป็นที่รู้จักกันมากขึ้นภายในปีนี้!
ไลฟ์สตรีม
ไลฟ์สตรีมกลายมาเป็นเทรนด์การตลาดที่ได้รับความนิยมในหลาย ๆ แบรนด์ โดยสาเหตุที่ทำให้การไลฟ์เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2024 นี้คือ การไลฟ์สตรีมเป็นช่องทางที่ทำให้ผู้ใช้งานและแบรนด์ได้ติดต่อกันโดยตรง
นอกจากนี้การไลฟ์สตรีมยังช่วยส่งเสริมความภักดีของลูกค้า การรับรู้แบรนด์ และการตอบโต้กับแบรนด์ได้อย่าง Real-time ดังนั้นหากแบรนด์ที่มีจุดประสงค์เหล่านี้ สามารถเข้าถึงแบรนด์ได้อย่างถ่วงทันเวลา
หลัก E-E-A-T
การผลิตคอนเทนต์ให้ตรงตามหลัก E-E-A-T เพื่อให้ตรงกับไกด์ไลน์การให้คะแนนของกูเกิ้ล โดยในปี 2024 จะให้ความสำคัญไปที่การให้ความสำคัญในเรื่องของประสบการณ์ (Experience)
การผลิตคอนเทนต์แบบดังกล่าวจะช่วยทำให้คอนเทนต์ที่ถูกเขียนโดยผู้เชี่ยวชาญมีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่าคอนเทนต์ที่ถูกเขียนโดย AI
แอปฯ เธรดส์ (Threads)
เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทางทีมงานของ Threads ได้รายงานว่าปัจจุบันมีผู้ใช้งานมากกว่า 141 ล้านคนทั่วโลก โดยนับว่าเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยแอปพลิเคชัน Threads เป็นแอปพลิเคชันที่ถูกพัฒนาโดย Instagram ที่เป็นแอปพลิเคชันพิมพ์ข้อความแสดงความคิดเห็นที่สามารถใส่ตัวอักษรได้ยาวถึง 500 ตัวอักษร
ภายในอนาคตมีแนวโน้มว่า Threads มีแนวโน้มของจำนวนผู้ใช้งานที่จะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ และมีความเป็นเอกลักษณ์ของฟังก์ชันการใช้งาน ดังนั้นหากแบรนด์ใดที่ต้องการเพิ่มฐานลูกค้า การเลือกใช้ Threads เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของช่องการทำการตลาดถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยทำให้แบรนด์มีโอกาสเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น
นาโนอินฟลูเอนเซอร์
นาโนอินฟลูเอนเซอร์คือเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ที่มีผู้ติดตามตั้งแต่ 1,000 – 10,000 โดยการจ้างนาโนอินฟลูเอนเซอร์จะทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ติดตามของเหล่านาโนอินฟลูเอนเซอร์ที่มีไลฟ์สไตล์ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์
มีข้อดีของการจ้างนาโนอินฟลูเอนเซอร์ ดังนี้
- ราคาไม่สูงทำให้สามารถจ้างอินฟลูฯ ได้หลายคน
- ผู้ติดตามของอินฟลูเอนเซอร์เป็นกลุ่มที่มีความเฉพาะเจาะจง
AI ยังสำคัญ!
ปี 2024 เป็นที่แนวโน้มของการใช้ AI ยังสำคัญต่อการทำการตลาด เพราะว่าเทคโนโลยีดิจิทัลทางการตลาด AI มีส่วนเข้ามาช่วยวิเคราะห์ทางการตลาดได้เป็นอย่างดี และความรวดเร็วในการวิเคราะห์และประมวลผลยังเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เหล่าเครื่องมือทางการตลาด AI ยังสำคัญ