สรุป E-E-A-T คืออะไร 2024

การพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์มีแนวโน้มที่จะช่วยทำให้เนื้อหาบนเว็บไซต์มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเป็นปัจจัย หลักการ ตัวการ ที่จะช่วยทำให้การทำ SEO บนเว็บไซต์เป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น ดังนั้นการเลือกใช้หลักการการจัดอันดับบน Google ที่มีชื่อเรียกว่า E-E-A-T จะส่งผลให้การทำ SEO บนเว็บไซต์ดีขึ้นจริงไหมมาหาคำตอบกันได้เลยในบทความนี้

Table of Contents

E-E-A-T คืออะไร

หลักการ E-E-A-T คืออะไร

E-E-A-T คือปัจจัยที่ส่งผลให้การวิเคราะห์เว็บไซต์ตรงเกณฑ์การเลือกให้คะแนนการจัดอันดับบน Google โดยทั้ง 4 ตัวอักษรย่อมาจากสิ่งหลัก ๆ ดังนี้ 

Experience ประสบการณ์

ประสบการณ์การใช้งานบนหน้าเว็บไซต์ของผู้ใช้งาน ควรทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกดีเมื่อเข้ามาใช้งานหน้าเว็บฯ ตัวเว็บไซต์ควรใช้งานง่ายและมีรายละเอียดที่ผู้ใช้งานต้องการอย่างครบถ้วน 

Expertise ความเชี่ยวชาญ

ความเชี่ยวชาญของให้ผู้ให้ข้อมูลบนเว็บไซต์มีความสำคัญอย่างมากในการเพิ่มคะแนนการจัดอันดับบนเว็บไซต์ของ Google ถ้าหากนักเขียนเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านอุตสาหกรรมนั้น ๆ จะยิ่งส่งผลดีต่อเว็บไซต์ เช่น เว็บไซต์การตลาดออนไลน์เขียนบทความเนื้อหาการตลาดออนไลน์

Authority การมีตัวตน/อิทธิพล 

การสร้างตัวตนและมีอิทธิพลในอุตสาหกรรมของคุณ จะช่วยเพิ่มคะแนนการจัดอันดับให้กับเว็บไซต์ของคุณได้ ดังนั้นการพยายามสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์และอินเทอร์เน็ตก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยทำเว็บไซต์ของคุณมีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้น 

Trustworthiness ความน่าเชื่อถือ

การสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ของคุณมีความสำคัญไม่แพ้กัน ควรใส่รายละเอียดที่จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ของคุณได้เป็นอย่างดี เช่น ที่ตั้งบริษัท ช่องการติดต่อ ฯลฯ 

เพิ่มคะแนน E-E-A-T ให้กับเว็บไซต์ของคุณได้อย่างไร  

การเพิ่มคะแนนให้กับเว็บไซต์ของคุณเพื่อให้การพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ได้ดียิ่งขึ้น สามารถนำเอาเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ได้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเว็บไซต์

พัฒนาเนื้อหาบนเว็บไซต์ให้เป็นเอกลักษณ์ 

การพัฒนาเนื้อหาบนเว็บไซต์ให้มีเอกลักษณ์มีส่วนสำคัญอย่างมากที่จะช่วยทำให้การพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ได้รับคะแนนจากทางกูเกิ้ลเพิ่มมากขึ้น 

เพิ่มข้อมูลของนักเขียน 

การมีชื่อและรายละเอียดของการใช้งานจะช่วยทำให้การเขียนคอนเทนต์เป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น โดยหลัก ๆ แล้วการเลือกใช้ข้อมูล ควรเลือกจากข้อมูลที่จะช่วยส่งเสริมให้ภาพรวมของเว็บไซต์ดีขึ้น   

ถ้าหากบทความเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับข้อมูลสุขภาพ ควรให้นักเขียนเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในสาขาดังกล่าว โดยกูเกิ้ลจะสามารถตรวจจับได้เองว่าเนื้อหาถูกเขียนโดยผู้เชี่ยวชาญ รวมไปถึงรูปภาพของเจ้าของบทความ

สรุปแล้ว E-E-A-T ช่วยทำให้การปรับปรุงและพัฒนาเนื้อหาบนเว็บไซต์มีประสิทธิภาพดีมากยิ่งขึ้น และช่วยไต่อันดับการจัด Ranking บน Google ถ้าใครอยากทำพัฒนาให้เว็บไซต์ของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การปรับปรุงเนื้อหาให้เข้ากับหลักการ E-E-A-T จึงเป็นสิ่งที่ควรทำในปี 2024 นี้!